สืบเนื่องจากนายเล็ก (นามสมมุติ) อายุ 49 ปี โทรฯ สายด่วน 1134 มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า เด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) ลูกสาวอายุ 14 ปี ถูกนายอ๊อด (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี เพื่อนของพ่อ ข่มขืนกระทำชำเราจนตั้งครรภ์ได้ 8 เดือน ที่ผ่านมาลูกไม่รู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์และไม่กล้าบอกใคร กระทั่งวันที่ 2 มิ.ย. 67 เรื่องมาแดงเพราะพ่อสังเกตเห็นลูกสาวท้องโตขึ้นเรื่อยๆ จึงได้เค้นถามจนลูกสาวยอมปริปากบอกว่า ถูกนายอ๊อด ข่มขืนมานานร่วม 1 ปีแล้ว

พ่อกับนายอ๊อดเป็นเพื่อนกันมานาน จะไปมาหาสู่ที่บ้านเป็นประจำ เวลาที่นายอ๊อดมาที่บ้านแล้วตนกับภรรยาไม่อยู่ เจอลูกสาวตนอยู่คนเดียว จึงลงมือก่อเหตุเรื่อยมา ลูกสาวสู้แรงของนายอ๊อดไม่ไหวจึงตกเป็นเหยื่อกาม นอกจากนี้ นายอ๊อดยังข่มขู่ลูกสาวห้ามไปบอกใครมิฉะนั้นจะฆ่าให้ตาย ต่อมาพ่อพาลูกไปพบแพทย์ หลังตรวจร่างกายพบว่าลูกตั้งครรภ์ได้ 8 เดือนแล้ว พ่อจึงพาลูกสาวเข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านดู่ ตำรวจส่งตรวจร่างกายแล้ว

“พ่อต้องการเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพื่อนกันแท้ๆ มากินนอนที่บ้านของตน แต่กลับมาทำกับลูกสาวตนแบบนี้ พ่อยอมไม่ได้ และตอนนี้นายอ๊อดก็ไม่ได้อยู่ในพื้นที่แล้ว ไปทำงานอยู่ที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดีให้ด้วย”

หลังรับเรื่องนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่ ให้เร่งสอบสหวิชาชีพเด็กหญิงผู้เสียหาย และประสาน น.ส.ปฏิญญา คงอาวุธ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเชียงราย เพื่อดูแลสภาพจิตใจเด็ก ขณะที่ครอบครัวของเด็กหญิงก็มีฐานะยากจน ไม่พร้อมที่จะเลี้ยงดูทารกได้ หากเด็กหญิงเอคลอดลูกออกมา อาจจะต้องฝากเข้าสถานสงเคราะห์

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ก.ค. นางปวีณา ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่ ว่า ได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับนายอ๊อด ในข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบสามปี และกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบห้าปี ตำรวจจับกุมตัวได้แล้วในพื้นที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร และจะคุมตัวไปฝากขังศาลในวันที่ 6 ก.ค. นี้ ต่อไป