การแข่งขันกีฬาเทคบอลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 3 ประจำปี 2567 ที่ลานอเนกประสงค์ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ระหว่างวันที่ 4-7 ก.ค. 67 มีนักกีฬามากกว่า 100 คนจาก 30 จังหวัด ซึ่งมากกว่าการชิงชัยรายการชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ในทุกปีที่ผ่านมา แข่งขัน 5 ประเภท ประกอบด้วย เดี่ยวชาย, เดี่ยวหญิง, คู่ชาย, คู่หญิง และคู่ผสม

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันที่ 2 ทุกประเภทยังอยู่ในรอบแบ่งสาย ไฮไลต์อยู่ในประเภทคู่หญิง สาย A บิ๊กแมตช์ประจำวันระหว่าง ราชนาวี ที่มี วรรณทิกา อินทร์นุ กับ จริยา สีสวาท ปะทะ ตำรวจหนุมาน ทีม A ที่ส่ง สุดารัตน์ ทองโคตร กับ อารียา หอมดี ลงรับมือ ซึ่ง 4 ผู้เล่นของทั้งสองฝ่ายต่างเต็มไปด้วยนักกีฬาทีมชาติไทยแทบทั้งสิ้น และทั้งสองทีมต่างเอาชนะคู่แข่งมาได้ทีมละ 2 นัดเหมือนกัน ดังนั้นนัดนี้ใครชนะจะคว้าแชมป์สาย A ทันที

เซตแรก ราชนาวี เล่นได้อย่างเหนียวแน่น เสียแต้มยากและตั้งรับการโจมตีของตำรวจได้อย่างดีเยี่ยม ก่อนจะเป็นฝ่ายเอาชนะไป 12-9 ขึ้นนำ 1-0 เซต ทว่าหลังจากนั้น จริยา สีสวาท ตัวฟาดคนเก่งของราชนาวีเกิดอาการบาดเจ็บที่ข้อมือขวา หลังจากนั้นเกมรุกของผู้นำก็มีดุดันเช่นเดิมก่อนจะเป็นฝั่งตำรวจที่ฮึดกลับมาเอาชนะได้ 2 เซตรวด 12-8 และ 12-7 จบการแข่งขัน ตำรวจหนุมาน ทีม A ชนะ ราชนาวี 2-1 เซต 9-12, 12-8, 12-7 ส่งให้ทีมตำรวจหนุมาน ทีม A ผ่านเข้าสู่รอบ 2 ในฐานะแชมป์สาย ส่วน ราชนาวี ยังผ่านเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 2

ผลคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ รอบแบ่งสาย ประเภทคู่ชาย สาย A สารสาสน์วิเทศ ร่มเกล้า ทีม A ชนะ ท่าขอนยางพิทยาคม 2-0 เซต, สวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต ชนะ สารสาสน์วิเทศ นิมิตใหม่ 2-0 เซต, สาย B กีฬาเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ชนะ กองทัพอากาศ ทีม B 2-0 เซต, เยาวชนคลองสี่ ทีม A ชนะ สุราษฎร์ธานี 2-0 เซต, ประเภทคู่หญิง สาย B สโมสรวูเม็น ชนะ กองทัพบก 2-0 เซต