เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 ก.ค. พ.ต.ท.สมภพ ประภานนท์ สว.(สอบสวน) สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม รับแจ้งมุอบัติเหตุรถเมล์โดยสารชนกันมีผู้บาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนเพชรเกษม ขาเข้า กทม. หน้าปั๊ม ปตท.สะพานโพธิ์แก้ว ต.ท่าตลาด อ.สามพราน จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กู้ชีพ รพ.สามพราน และกู้ชีพเทศบาลเมืองไร่ขิง นำอุปกรณ์ไปให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ พบรถเมล์แดงธรรมดา สาย 84 อ้อมใหญ่-คลองสาน ทะเบียน 11-9801 กรุงเทพมหานคร สภาพรถพุ่งขึ้นไปอยู่บนฟุตปาธ สภาพท้ายรถถูกชนเสียหาย มีพนักงานเก็บเงิน เป็นหญิง 1 ราย ได้รับบาดเจ็บที่ขา ใกล้กันพบรถเมล์โดยสารปรับอากาศ สีส้ม สาย 84 วัดไร่ขิง อ้อมใหญ่-คลองสาน ทะเบียน 13-1570 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้ารถพังเสียหาย มีคนขับรถ ชื่อ นายเจษฎา แผ่นทอง อายุ 45 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกคอนโซลและพวงมาลัยทับ ขาขวาหัก มีอาการแน่นหน้าอก ติดภายใน มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยกันนำผู้บาดเจ็บออกจากตัวรถ และในรถยังมีพนักงานเก็บเงินเป็นหญิง และผู้โดยสารเป็นหญิงอีก 2 ราย ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปฐมพยาบาลและลำเลียงส่งไปรักษาที่ รพ.สามพราน

จากการสอบถามทราบว่า รถเมล์แดงธรรมดา ทะเบียน 11-9801 กรุงเทพมหานคร ได้จอดรถเลนซ้ายสุด โดยคนขับได้ลงไปซื้อข้าว และมีพนักงานเก็บเงินอยู่บนรถ ก็มีรถเมล์ปรับอากาศได้ขับมาชนท้ายอย่างแรงจนคนขับติดคารถและมีผู้โดยสารบาดเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะทำการสอบปากคำผู้ขับขี่และบาดเจ็บ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.