เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ก.ค. 67 ในรายการข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ หนุ่ม กรรชัย ได้อ่านข่าว นาย นภัทร พร้อมพูดถึงความเห็นถึงเรื่องนี้ ในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ว่า “ด้วยความหวังดี ขอให้แม่หมูไม่ต้องออกมาพูดอะไรแล้ว อยู่เงียบๆ อยู่เฉยๆ ดีกว่า เพราะว่าแค่นี้เด็ก 2 คน ก็เสียใจกันมากพอแล้ว ฉะนั้นไม่ต้องออกมาพูดหรอก”

หนุ่ม กรรชัย ยังเผยอีกว่า “แต่ด้วยความเป็นแม่ แม่หมูเรียนรู้ความเป็นแม่ เพราะหมูเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว โดยการแถลงข่าวเมื่อวาน นายตอบคำถามดีมาก ไม่ได้อวยกันเอง ในฐานะที่เรารู้จักกันนะ คือฟังจากคำสัมภาษณ์แล้ว บอกเลยว่านายพูดได้ใจความมาก ที่สำคัญนายก็ยอมรับทุกอย่างไว้กับตัวเอง หรือแม้กระทั่งเรื่องของแม่ที่หลายคนตั้งเป้า นายก็รับเองไว้หมด เพราะฉะนั้น บางครั้งเรื่องนี้ก็ต้องมีผลกระทบบ้าง เพราะทั้งนายและใบเฟิร์น รวมถึงแม่หมู ก็ต้องรับผลกระทบ แต่ถ้าออกมาพูดอีกก็ไม่จบ เรื่องนี้ต้องขอสำหรับคนที่จะอยู่ในวงใน รู้อย่างนั้นอย่างนี้ แต่ไม่รู้เรื่องตัวเอง คนรู้เขาไม่พูดหรอก เป็นเรื่องของคน 2 คน ไปกล่าวหาว่าใบเฟิร์นมีคนอื่น ซึ่งไม่ใช่ พวกวงในตัวดีเลย”

นอกจากนี้ “เป็นเรื่องธรรมดา สำหรับเด็กที่อยู่กับแม่เลี้ยงเดี่ยวมา แม่ก็ต้องรักมาก และหวงมากเป็นธรรมดา เพราะเขาปากกัดตีนถีบมาตั้งแต่เด็ก แต่ก็ต้องอย่าลืมว่า วันหนึ่งลูกโตแล้ว ชีวิตลูกไม่ใช่ชีวิตเรา แต่เป็นชีวิตเขา วันหนึ่งเขาต้องเติบโต และมีคู่ เพราะเป็นบริบทของสัตว์ที่ต้องมีคู่ ต้องปล่อยให้เป็นธรรมชาติ กัดฟันเลี้ยงดูลูกได้จนโต และเป็นคนดีของสังคม ก็ต้องกัดฟันฝืนใจตัวเอง ที่เห็นลูกมีความสุขได้เหมือนกัน” หนุ่ม กรรชัย กล่าว

ขอบคุณข้อมูล : เที่ยงวันทันเหตุการณ์