เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในเขตพื้นที่ ต.สูงเนิน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ว่า มีชายแปลกหน้าขี่รถจักรยานยนต์ ตระเวนสไลด์หนอนช่วยตัวเอง ตามหน้าบ้านของชาวบ้าน ก่อเหตุหลายหมู่บ้าน ใน ต.สูงเนิน อ.กระสัง จนชาวบ้านหวาดกลัว ไปตรวจสอบที่บ้านสูงเนิน หมู่ที่ 1 ต.สูงเนิน พบชาวบ้านกำลังจับกลุ่มพูดคุยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนใหญ่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือตามจับกุมผู้ก่อเหตุ เพราะเกรงจะได้รับอันตรายหากไปทำร้ายชาวบ้าน

นางอารี อายุ 64 ปี ผู้ประสบเหตุ ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาเปิดให้ผู้สื่อข่าวดู พบหนุ่มโรคจิตเป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี นุ่งกางเกงขาสั้น ควักอวัยวะเพศออกมาแล้วพยายามช่วยเหลือตัวเอง พร้อมเล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา ช่วงนั้นเป็นเวลาประมาณ 11.27 น. ขณะที่ตนกำลังนอนพักผ่อนที่เปลหน้าบ้าน ได้มีชายคนดังกล่าว สวมเสื้อแขนยาวสีม่วง นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล สวมหมวกผ้าปิดบังใบหน้าขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110 สีแดงดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ขับวนไปวนมาแถวหน้าบ้านตนและบ้านน้องสาว ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม สักพักมาจอดหน้าบ้านตน จึงถามว่า “มาทำอะไร” ตนถามย้ำถึง 3 ครั้ง สักพักชายคนนั้นจึงบอกว่า “มารอเพื่อน” แต่ตนสังเกตที่มือซ้ายของชายคนนี้พบว่าควักอวัยวะเพศออกมา จากนั้นก็ชักขึ้นชักลงอย่างเมามัน โดยสายตาของชายคนดังกล่าวก็สอดส่องมาหาตน ลักษณะเหมือนวาดภาพอะไรบางอย่าง แต่พยายามใจดีสู้เสือไม่โวยวาย ผ่านไปเกือบ 2 นาที เห็นท่าไม่ดีกำลังจะลุกขึ้นเพื่อจะตะโกนเรียกให้น้องสาวที่อยู่บ้านตรงข้ามให้ช่วย จังหวะนั้นชายคนดังกล่าวจึงรีบขี่รถออกไปอย่างรวดเร็ว

“รู้สึกหวาดกลัวมาก เพราะช่วงเวลาก่อเหตุ อยู่บ้านคนเดียว ไม่รู้ว่าคนก่อเหตุจะย้อนกลับมาก่อเหตุอีกไหม หรืออาจจะประสงค์ต่อทรัพย์ หรือทำอะไรร้ายแรงกว่านี้ก็ได้ จึงเล่าให้ลูกสาวที่ทำงานต่างจังหวัดฟัง พร้อมให้ลูกสาวโหลดคลิปในกล้องวงจรปิดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมส่งให้ผู้ใหญ่บ้านได้ช่วยประกาศแจ้งเตือน” นางอารี กล่าว

ด้านนายสุเทพ แก้วรัมย์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านสูงเนิน หมู่ 1 ต.สูงเนิน อ.กระสัง กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบชายคนดังกล่าวได้ก่อเหตุทำอนาจารลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายหมู่บ้าน เช่น ในเขตพื้นที่ ต.สูงเนิน โดยจะเน้นเลือกเหยื่อผู้หญิงสูงอายุ อยู่บ้านเพียงลำพัง และมักจะก่อเหตุในเวลากลางวันแสกๆ แบบไม่อายฟ้าดิน เบื้องต้นได้ประสานแจ้งเตือนให้ทางผู้นำชุมชน และชาวบ้านทุกหมู่บ้าน ใน ต.สูงเนิน และตำบลใกล้เคียงให้ทราบแล้ว ให้ระมัดระวังช่วยกันสอดส่อง ชายแปลกหน้ารูปร่างดังกล่าว พร้อมแจ้งทางตำรวจสายตรวจตำบล

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบไล่กล้องวงจรปิดเพื่อตามหาผู้ก่อเหตุต่อไป.