ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร  แพทย์หญิงวิพรรณ สังคหะพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 3 เป็นประธานในพิธีเปิด Kick off ยกระดับ 30 บาท รักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียวจังหวัดกำแพงเพชร โดยมีนายแพทย์ปริญญา นากปุณบุตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงาน พร้อมนายแพทย์สุรชัย แก้วหิรัญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงเพชร นายแพทย์อัครพงศ์ จุธากรณ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ นายแพทย์ไพฑูรย์ อ่อนเกตุ รองผู้อำนวยการด้านบริการปฐมภูมิ พว.เพ็ญกมล กุลสุ รองผู้อำนวยการด้านการพยาบาล นางกฤษณา บำรุงศรี รองผู้อำนวยการด้านบริหาร ผู้บริหารและบุคลากรสังกัดกระทรวงสาธารณสุขในจังหวัดกำแพงเพชร ให้การต้อนรับและร่วมพิธี ณ บริเวณชั้น 1 อาคารผู้ป่วยนอก 60 ปี โรงพยาบาลกำแพงเพชร     

แพทย์หญิงวิพรรณ กล่าวว่า โครงการยกระดับ 30 บาท รักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับการให้บริการประชาชนผู้ใช้สิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (30 บาท หรือบัตรทอง) สามารถเข้าถึงบริการสุขภาพได้สะดวก รวดเร็ว ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง รวมถึงสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลสุขภาพของตนเองเพื่อให้เกิดสุขภาพที่ดีขึ้น มีระบบการดูแลสุขภาพที่มีคุณภาพ เข้าถึงง่าย มีระบบการเบิกจ่ายที่โปร่งใสและรวดเร็ว หน่วยบริการสาธารณสุขใช้เทคโนโลยีในการบริหารจัดการ และให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ โรงพยาบาลภาครัฐในจังหวัดกำแพงเพชรทั้ง 12 แห่ง มีการดำเนินโครงการยกระดับ 30 บาท รักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2567 เป็นต้นมา

มีการพัฒนาระบบบริการตามโครงการ เช่น การแพทย์ทางไกลและเภสัชกรรมทางไกล การนัดหมายออนไลน์ ใบรับรองแพทย์อิเล็กทรอนิกส์ บริการรับ-ส่งยาทางไปรษณีย์ อสม.ไรเดอร์ การเข้ารับบริการในคลินิก ร้านยาที่เข้าร่วมโครงการ จากการดำเนินการที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้รับบริการ เกิดความสะดวก รวดเร็วในการรับบริการ ลดระยะเวลาในการรอคอย และลดค่าใช้จ่าย ยกระดับการให้บริการของหน่วยบริการในจังหวัดกำแพงเพชร ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อให้คนกำแพงเพชรได้รับบริการที่ดีและมีคุณภาพต่อไป