เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากประชาชน ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาความจริง หลังเกิดเหตุการณ์สุดแปลก ที่ทำให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้าน ต่างพากันตื่นตระหนก และต่างมีคำถามเกิดขึ้นในใจมากมาย ต่อเหตุการณ์ต้นไม้ปริศนา ที่ผุดขึ้นบนผืนทราย บริเวณชายหาดนาจอมเทียน พื้นที่หมู่ที่ 1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

หลังรับแจ้ง ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งอยู่บริเวณหน้าร้านอาหารปูเป็น โดยบริเวณหาดทราย ได้มีต้นลีลาวดีปลูกเรียงซ้อนกัน 2 แถว จำนวนหลายสิบต้น โดยทุกต้นอยู่ในสภาพเหี่ยวเฉา จนเป็นที่สร้างความตื่นตาตื่นใจ ชนิดที่ใครพบเห็นต้องเหลียวหลังมอง นอกจากนี้ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ แห่กันถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้พยายามตามหาคำตอบถึงสิ่งที่เกิดขึ้น ที่ยังไม่เคยปรากฏขึ้นมาก่อน ก็ไม่มีผู้ใดล่วงรู้ คาดว่าเหตุการณ์ต้นไม้ปริศนาผุดขึ้นบนชายหาดนาจอมเทียน ได้เกิดขึ้นในช่วงค่ำคืน เมื่อพระอาทิตย์สาดแสง ก็ปรากฏเหตุการณ์ให้ผู้คนได้เห็น และไม่รู้ผู้สรรค์สร้างขึ้น แต่เชื่อได้ว่า คงมีเจตนาดีหวังให้ชายหาดแห่งนี้ เกิดความร่มรื่นสวยงาม เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ก็เป็นได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เทศบาลรับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว กำลังสืบหาว่าใครเข้ามาปลูกต้นไม้ดังกล่าวในยามวิกาล ก่อนจะส่งเจ้าหน้าที่มาถอนต้นไม้ออกจากลานหาดทรายต่อไป.