น.ส.สิรัชชา พัชรโสภาชัย  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิริเดซเซ็นท์ เมด จำกัด ผู้ผลิตกัญชาเพื่อการแพทย์ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะใช้งบลงทุน 500 ล้านบาท สร้างโรงงานแห่งใหม่ที่จังหวัดชลบุรี ด้วยพื้นที่ขนาด 20 ไร่ เพื่อรองรับตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากปี 65 ได้ใช้เงินลงทุน 120 ล้านบาท สร้างโรงงานแห่งแรกที่ย่านแพรกษา จังหวัดสมุทรปราการ

โรงงานใหม่ครั้งนี้ ได้วางระบบเพื่อรองรับการใช้พลังงานสะอาด สามารถนำแก๊สมาหมุนเวียนเปลี่ยนเป็นพลังงาน และนำน้ำเสียมาหมักเป็นแก๊สเพื่อปั่นไฟ ทำให้ต้นทุนค่าพลังงาน และค่าผลิตต่ำลง รวมไปถึงมีการปล่อยคาร์บอน ฟุตพรินต์ที่ต่ำมาก ทำให้สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ คาดว่าโรงงานี้จะมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 10 เท่า หรือราวๆ 20 ตันต่อปี

ล่าสุด ยังได้รับการรับรองมาตรฐาน GACP ไปเมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2567 ทำให้สามารถส่งออกกัญชาไปต่างประเทศได้อย่างถูกกฎหมายลอตแรกในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2567 ประเทศแรกที่มีการส่งออกก็คือออสเตรเลีย โดยที่แผนธุรกิจหลังจากนี้จะเน้นที่การส่งออกเป็นหลัก ประเทศเป้าหมาย ได้แก่ เยอรมนี, ออสเตรเลีย และอิสราเอล

ขณะเดียวกันได้ทำงานร่วมกับสถาบันวิจัยชั้นนำ และทีมผู้เชี่ยวชาญจากสหรัฐอเมริการ่วมกันทำโปรเจกต์วิจัยกัญชาทางการแพทย์ ทำให้สามารถใช้ทรัพยากรได้คุ้มค่าและได้ผลผลิตคุณภาพสูงปลอดภัยสำหรับใช้ในการแพทย์ สามารถส่งออก และนำไปผลิตสินค้ากัญชาคุณภาพสูงเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้บริโภค