ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สวนทุเรียนของ นายชินชาติ ชินวรพิทักษ์ เกษตรกรชาวสวนทุเรียนที่เริ่มเก็บผลผลิตทุเรียนออกจำหน่ายได้แล้ว หลังจากทุเรียนพันธุ์ มูซานคิงส์ และโอฉี่หรือหนามดำ เริ่มสุกได้ที่ โดยจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 350-450 บาท ปัจจุบันมียอดสั่งซื้อทั้งในพื้นที่ และต่างจังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งล้งชาวมาเลเซียที่เดินทางเข้ามารับซื้อถึงสวน โดยทางสวนทุเรียนของนายชินชาติ จะคัดลูกทุเรียนโดยเผื่อระยะเวลาขนส่งในการขนส่งของพื้นที่นั้นๆ ให้ด้วย เมื่อลูกค้าได้จะรับจะสามารถรับประทานได้เลย โดยที่ทุเรียนไม่สุกจนเกินไป หรือหากลูกค้าจะเข้ามาชมสวน ศึกษาเรียนรู้ หรือถ่ายรูปสวยๆ กับผลทุเรียน ชมวิว 360 องศา รายล้อมด้วยเทือกเขาสันกาลาคีรี เจ้าของสวนก็ยินดีต้อนรับ โดยสวนทุเรียนของนายชินชาติ ตั้งอยู่ที่บ้านบ่อน้ำร้อน หมู่ 2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา อยู่ห่างจากอำเภอเบตง ประมาณ 11 กิโลเมตร เท่านั้น

เจ้าของสวนทุเรียน กล่าวอีกว่า ปลูกทุเรียนประมาณ 5 ปีกว่าๆ บนเนื้อที่ กว่า 75 ไร่ ตอนนี้ที่เริ่มเก็บผลผลิตได้แล้ว ภายในสวนจะมีทุเรียนสายพันธุ์โอฉี่หรือหนามดำและสายพันธุ์มูซานคิงส์ ที่ออกผลแรกชาวสวนเร่งเก็บผลผลิตขายหน้าสวนและออนไลน์ โกยออร์เดอร์อื้อ โดยผลผลิตชุดแรก ได้เก็บเกี่ยวไปเมื่อปีที่แล้ว (ปี 2566) ได้ผลผลิตประมาณ 1 พันกว่ากิโลกรัม ส่วนปีนี้เก็บขายส่งล้งจากประเทศมาเลเซียและในประเทศกว่า 2 พันกว่ากิโลกรัม ในกิโลกรัมละ 300 บาท แต่ยังเก็บไม่หมด ซึ่งปีนี้คาดว่าผลผลิตคงมีไม่ต่ำกว่า 2 พันกว่ากิโลกรัม

ซึ่งขณะนี้เริ่มเก็บผลผลิตทุเรียนจำหน่ายแล้ว คือ สายพันธุ์มูซานคิงส์ และสายพันธุ์โอฉี่หรือ หนามดำ สามารถส่งได้ทั่วราชอาณาจักร มีการจัดส่งไปแล้วหลายจังหวัดทั่วประเทศ รวมถึงประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดใหญ่มากในการรับซื้อทุเรียนจากประเทศไทย ซึ่งรสชาติของทุเรียนโอฉี่มีรสชาติ “อร่อย หวาน มัน เนื้อเนียนนุ่ม กลิ่นไม่แรงมาก รสชาติกลมกล่อม” สำหรับผู้ที่ต้องการสั่งซื้อทุเรียน สามารถเดินทางมาสั่งซื้อได้ที่ เจ้าของสวน นายชินชาติ ชินวรพิทักษ์โทร. 09-8017-1839 และใน FB : Chinchat chainworapitak หรือ FB : ไกรวุฒิ เจ้าวิลาส และเพจ :วิสาหกิจชุมชน “กลุ่มเกษตรคนรุ่นใหม่เบตง” โทร. 08-6347-5765 Line ID : 1973 kraiwut