“โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย และ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ควง “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” และนักกีฬา ONE อีกหลายคนมาร่วมทำนายผลไฟต์สำคัญระหว่าง “นิโค คาร์ริลโล” จอมบู๊ดีเดือดวัย 25 ปี และ “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” วัย 29 ปี ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ในศึก ONE Fight Night 23 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 6 ก.ค.นี้

ก่อนที่ความมันสุดเร้าใจจะระเบิดขึ้น โดยเราจะพาไปดูความคิดเห็นของเหล่านักกีฬา ONE ที่ต่างจับตาดูไฟต์นี้

โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตีแชมป์โลก ONE มวยไทย และ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.)

“สำหรับผม นิโค เขาทำในสิ่งที่เขาต้องทำแล้ว และถึงเวลาของเขาแล้ว มาดูกันว่าเขาจะทำผลงานในการเจอ เสมาเพชร ได้ดีขนาดไหน ซึ่งผมคิดว่าเขาจะเอาชนะได้”

น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทยอดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.)

“ในฐานะที่ผมเคยชกกับทั้งคู่มาแล้ว จุดแข็งของ นิโค คือความใหญ่ แข็งแรง อาวุธหนัก ส่วน เสมาเพชร คล่องตัว รวดเร็ว และอาวุธหลากหลายกว่า” “ไฟต์นี้ถือว่า หนักเจอหนัก และผมมองถึงว่าต้องมีน็อกให้เห็น แต่ออกฝั่งไหนก็ได้ มีโอกาสชนะทั้งคู่ ต้องลุ้นไปพร้อม ๆ กัน เชื่อว่าทั้งคู่ฟิตซ้อมมาเต็มที่ แค่ต้องชกในแผนของตัวเองก็พอ สองคนนี้ใส่กันมันแน่นอน”

เพชรทนง เพชรเฟอร์กัสอดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.)


“จุดแข็งของ นิโค คือเขาตัวใหญ่มาก อาวุธรุนแรงโดยเฉพาะหมัด และกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น มั่นใจสูง ส่วน เสมาเพชร ประสบกาณ์สูงกว่า การแก้เกม จังหวะสอง หมัดซ้ายเตะซ้าย รุนแรงและคมมาก แต่จุดอ่อนไฟต์นี้อาจจะเสียเปรียบที่ตัวเล็กกว่า แรงปะทะเสียเปรียบค่อนข้างเยอะด้วย”

“รูปเกม ผมเดาว่า นิโค จะมาเปิดเกมชวนทะเลาะและอยากปิดเกมให้ได้ ในยก 1-2 เพราะตัวใหญ่กว่า แข็งแรงกว่า ส่วน เสมาเพชร น่าจะตั้งรับและรอจังหวะสวนกลับ ผมเชียร์ เสมาเพชร นะครับ ถึงตัวเล็กกว่า แต่น่าจะใช้จังหวะสองในการโต้กลับและพลิกเกมเอาชนะได้”

โจ ณัฐวุฒิผู้ท้าชิงอันดับ 3 แรงกิง ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.)


“เรื่องบนเวทีผมคิดว่าไม่สามารถฟันธงได้ว่าใครจะชนะ มีโอกาสกันทั้งคู่ ฝ่าย นิโค เขาตัวใหญ่ อาวุธหนักแข็งแรง ส่วน เสมาเพชร หมัดซ้ายหนักและคมมาก ทั้งคู่มีอาวุธหนัก สามารถน็อกคู่ต่อสู้ได้ตลอดเวลา อยู่ที่ว่าใครจะทำเข้าเป้าได้ก่อน”

“ไฟต์ล่าสุดของ นิโค เขามีจุดอ่อนที่แสดงอาการเจ็บปวดให้เห็นแล้ว คิดว่า เสมาเพชร น่าจะเตรียมมาจัดหนักแน่ ๆ อยากฝากถึง เสมาเพชร ให้ป้องกันตัวดี ๆ อาจจะชนะได้ครับ”

เคียมรัน นาบาตินักกีฬา ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.)


“สำหรับผม ทั้งสองคนเป็นนักสู้ที่อยู่ในระดับแนวหน้าของรุ่น และน่าสนใจที่จะได้เห็นการต่อสู้ครั้งนี้ สำหรับ เสมาเพชร เป็นคนที่ใช้แข้งซ้ายได้ดีมาก และไม่ยอมให้ตัวเองตกเป็นฝ่ายตั้งรับ ผมหวังว่าเขาจะทำผลงานได้ดีในไฟต์นี้เพื่อแฟน ๆ ชาวไทย และในอนาคตผมหวังว่าจะได้ปะทะกับทั้งคู่ครับ”

ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE Fight Night 23 ผ่านทาง  Watch.ONEFC.comFacebook & YouTube ONE เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น. สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR