หลังจากพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา จัดงานทุเรียนคุณภาพรับรอง GI บริเวณองค์การบริหารตำบลหนองน้ำแดง (อบต.) ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ไปแล้วเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้ นักชิมและประชาชนเดินทางไปเที่ยวชมชิมทุเรียนและผลไม้ต่างๆ ที่นำมาจัดแสดงและจำหน่ายกันอย่างคึกคักต่างบอกทุเรียนและผลไม้ อโวคาโด ปากช่องอร่อย ซึ่งจะมีทุเรียนสวนภาดาว ของคุณสมลักษณ์ โสภา ( ปุ๋ม) นำมาจัดจำหน่าย

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสวนภาดาว หมู่ 8 บ้านหนองตาแก้ว ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นสวนของ นางสมลักษณ์ โสภา และได้พาเดินชมสวนทุเรียน ซึ่งมีการเก็บลูกไปแล้ว 2 ชุม และในวันที่ 15 ก.ค. 67 นี้ก็จะเก็บอีกครั้งสุดท้าย และยังมีสวนทุเรียน อโวคาโด ชื่อสวนอิงฟ้า ที่อยู่ใกล้เคียงกันที่ปลูกทุเรียนและอโวคาโดหลายสายพันธุ์

นางสมลักษณ์ กล่าวว่า ทุเรียนที่ปลูกไว้ 2 แปลง 10 ไร่ สามีเป็นคนปลูก สายพันธุ์หมอนทอง และอโวคาโด ต่อมาสามีก็เสียชีวิตไป เมื่อสามีเสียชีวิตตนเองก็มืด 8 ด้าน เพราะไม่รู้จะดูแลทุเรียนวิธีไหน เพราะตนเองไม่เคยรู้เรื่องการดูแลต้นทุเรียนเลย จึงหาวิธีศึกษาค้นคว้า และสอบถามจากเพื่อนๆ ที่ปลูกทุเรียนในหมู่บ้าน ซึ่งในปีนี้ประสบปัญหาฤดูแล้งยาวนาน ทำให้ทุเรียนขาดน้ำ และมีแมลงทำลายใบ แต่ก็ดูแลจนทุเรียนสามารถออกดอกออกผลดก และมีรสดี ฟูใหญ่ ถือเป็นความสำเร็จของชาวบ้านที่ไม่เคยปลูกทุเรียนมาก่อน และจะศึกษาพัฒนาคาดว่าในปีหน้าจะมีทุเรียนออกผลผลิตเพิ่มขึ้นมากกว่าปีนี้อย่างแน่นอน