จากกรณีโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์การไลฟ์สดของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่นำ “ยาบ้า” มาวางเรียงกันหลายเม็ด ก่อนบอกขายแบบโจ่งครึ่ม ทั้งยังนำรูปยาบ้ามาลงขายในเฟซบุ๊กอย่างต่อเนื่องอีกด้วย โดยเหตุเกิดในพื้นที่ ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 3 ก.ค. นายสุเมธ ตะเพียนทอง นายอำเภอบ่อไร่ จ.ตราด สั่งการให้ นายพิชานันท์ อิงประสาร กำนัน ต.บ่อพลอย เจ้าของพื้นที่ ให้นำกำลังฝ่ายปกครองเข้าทำการตรวจสอบและเข้าจับกุมบุคคลที่ไลฟ์สดขายยาบ้าโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทั้งยังประสานกำลังตำรวจจากร้อย ตชด.ที่ 11 บ่อไร่ และชุดตำรวจสายสืบ สภ.บ่อไร่ ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุโดยเร็ว

ภายหลังกำลังฝ่ายปกครองและตำรวจ สามารถติดตามตับกุม นายเทวา (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ขณะหลบอยู่ในที่บ้านพักในพื้นที่ ต.บ่อพลอย พบของกลางยาบ้าจำนวนหนึ่ง เจ้าตัวรับสารภาพอ้างว่า เอายาบ้ามาจาก นายยุ่น (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ซึ่งมีประวัติค้ายาเสพติดในพื้นที่เดียวกัน เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปขยายผลจับกุม นายยุ่น ไว้ได้ที่บ้านพัก แต่เจ้าตัวให้การปฏิเสธอ้างว่าไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดแล้ว ทางตำรวจไม่เชื่อ นำสุนัขมาดมกลิ่นตรวจหาของกลางโดยรอบบ้านพัก แต่ก็ยังไม่เจอ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่พบว่ามียาบ้า 200 เม็ด ใส่ถุงแช่ซุกซ่อนอยู่ในช่องฟรีซตู้เย็น ทำให้นายยุ่น จำนนต่อหลักฐาน จึงแจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด และ พ.ร.บ.คอมพ์ คุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย.