ดร.ธิติ   มหบุญพาชัย   ประธานหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร  พร้อมครอบครัวกลุ่ม YOUNG   ENTREPRENEUR CHAMBER OF COMMERCE KAMPHAENGPHET (YEC)  นำร่องทริปทัวร์เชิงเกษตร เพื่อร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรสวนผลไม้ในพื้นที่ ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร พร้อมด้วยนางสาวอรัญญา เดชมโนมัย รองนายกเทศมนตรี  นางใบบัว รอดเฉลิม ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวฯ   นายอัครวิทย์   ปฏิโยเก  ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดกำแพงเพชร นายพิชิตชัย  เลาหพิบูลรัตนา นายสุรเชษฐ์  คำเครือคง  คณะกรรมการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวฯ และเยาวชนนำเที่ยว เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

ดร.ธิติ  มหบุญพาชัย  ประธานหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ทางหอการค้าหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชรให้ความสำคัญและพร้อมสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวัฒนธรรมอยู่แล้ว โดยเฉพาะอ.คลองลาน มีศักยภาพทั้งในด้านความหลากหลายของวัฒนธรรม กลุ่มชาติพันธุ์   ขนบธรรมเนียม ประเพณี ที่มีความเป็นอัตลักษณ์  แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง รวมถึงผลิตผลการเกษตร ผลไม้ตามฤดูกาล อาทิ ทุเรียน  เงาะ  อินทผาลัม  มะม่วง  ลำไย  มะยงชิด  เป็นต้น โดยมีแนวทางในการที่จะร่วมสนับสนุนและผลักดันการท่องเที่ยวเชิงเกษตร  เนื่องจากสังคมเราเป็นสังคมเกษตรเป็นหลัก และยังจะผลักดันเรื่องการท่องเที่ยวฤดูฝน  เนื่องจากนักท่องเที่ยวทางแถบอาหรับอยากเห็นฝน  เช่นเดียวกับเราที่อยากเห็นหิมะ รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวแนวเดินป่าศึกษาธรรมชาติ โดยเฉพาะช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ซึ่งคนญี่ปุ่นชอบมาก

สำหรับทริปทัวร์จัดขึ้นโดยชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรคลองลาน    ดำเนินกิจกรรมในรูปแบบการขายทริปทัวร์ให้กับนักท่องเที่ยวและผู้สนใจราคาหัวละ 300 บาท  วันละ 2 รอบ เช้า และบ่าย  โดยทริปทัวร์นี้ มีกิจกรรมประกอบด้วย การชมผลิตภัณฑ์ของศูนย์จัดแสดงวัฒนธรรมชาวไทยภูเขาจังหวัดกำแพงเพชร  ชมสวนเงาะสายใจ   ชมสวนทุเรียน ผอ.พายัพ ฟุ้งธีรกุล  แวะจิบกาแฟท่ามกลางหุบเขาและฝูงแกะ ที่  It saya cafa  และมีรถ ATV ให้นักท่องเที่ยวได้ขับตามอัธยาศัยอีกด้วย โดยทางหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชรได้มอบป้ายพื้นที่โครงการเกษตรมูลค่าสูงหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชรสวนให้แก่สวนที่ร่วมในทริปทัวร์นี้ 2 สวน ได้แก่สวนสายใจ (นายสวิก  คำแก้ว) เงาะเปลือกบาง เม็ดเล็ก    เนื้อแน่น  รสชาติหวานกรอบอร่อย  และสวนทุเรียน ผอ.พายัพ  ทุเรียนพันธุ์ศิลาแลง  กลิ่นไม่ฉุน กรอบนอก นุ่มใน หวานอร่อยพอดี  ทั้งสองสวนอยู่ในพื้นที่หมู่ 18   บ้านกะเหรี่ยงน้ำตก 

ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของตำบลคลองลานพัฒนาให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ตลอดจนเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ยกระดับมาตรฐานผลไม้ของอำเภอคลองลาน ขอเชิญชวนท่านที่สนใจสามารถไปเยี่ยมชมในงานถนนสายวัฒนธรรมอำเภอคลองลาน ประจำปี 2567   จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์จัดแสดงวัฒนธรรมชาวไทยภูเขาจังหวัดกำแพงเพชร