เพราะเมืองไทยเป็นแหล่งที่รวบรวมของอร่อยไว้มากมาย นอกจากอาหารไทยมรดกทางวัฒนธรรมที่สำคัญของชาติ ยังมีอาหารนานาชาติจากต้นตำรับ ข้ามน้ำข้ามทะเลมาเปิดบริการมากมาย ด้วยเหตุผลนี้เองจึงเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดให้ แมทธิว แลมมิ่ง และ เอ็ดมันด์ รอล์สตัน สองผู้ก่อตั้ง โด โบรส์ พิซซ่า แอนด์ โดนัท (DOUGH BROS. Pizza & Doughnuts) แบรนด์พิซซ่าและโดนัท Made-to-order ขวัญใจชาวฮ่องกง อดใจไม่ไหวที่จะมาประเดิมเปิดสาขาแรกในประเทศไทย ที่ชั้นจี เกษรอัมรินทร์

เอ็ดมันด์ รอล์สตัน และ แมทธิว แลมมิ่ง

ย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา คุณแมทธิว แลมมิ่ง และคุณเอ็ดมันด์ รอล์สตัน ยอมรับว่าเริ่มต้นการทำสาขาแรกที่ฮ่องกงขึ้นมาจากศูนย์ ก่อนที่จะประสบความสำเร็จขยายปีกความอร่อยถึง 25 สาขาในปัจจุบัน “พิซซ่าและโดนัททุกชิ้นล้วนรังสรรค์ขึ้นด้วยความยึดมั่นใน Secret Sourdough Culture & Recipe เป็นหัวใจหลักที่ฝังลึกอยู่ในจิตวิญญาณของพิซซ่าและแป้งโด

รวมถึงผลิตภัณฑ์ทุกอย่างซึ่งสะท้อนผ่านคาแรกเตอร์อันสนุกสนาน และผสมผสานรสชาติแปลกใหม่เพื่อสร้างสรรค์พิซซ่าและโดนัทที่ไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังยึดมั่นในคุณภาพที่คงไว้ซึ่งมาตรฐานเดียวกัน ไม่ว่าจะเปิดที่ไหนในโลกก็ตาม” คุณแมทธิวกล่าว

พิซซ่าทรัฟเฟิล

โดยมีไฮไลต์คือ พิซซ่าที่ทำมาจากแป้งซาวโดวจ์ ที่ใช้เวลาหลายชั่วโมงในการหมักแป้งให้ขึ้นฟู เพื่อให้ได้ขอบพิซซ่าที่กรอบและพองสวย สำหรับซาวโดวจ์มีส่วนผสมเพียงแค่ไม่กี่อย่าง คือ แป้ง น้ำ เกลือ และแป้งหมัก เป็นขนมปังรสเปรี้ยว ที่ส่งผลดีต่อสุขภาพมากกว่าขนมปังชนิดอื่นๆ เพราะมีแร่ธาตุจำเป็นหลายอย่างในขนมปังชนิดนี้อย่างเช่น แคลเซียม แมกนีเซียม และธาตุเหล็ก อีกทั้งยังมีกรดแลคติก ที่ช่วยทำให้ดูดซึมสารอาหารสำคัญได้รวดเร็วและดียิ่งขึ้น หรือจะพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ “ย่อยง่าย ช่วยลดอาการท้องอืด” นั่นเอง

พิซซ่าเดอะพาร์มา

หน้าตาของพิซซ่าได้รับการออกแบบให้มีความวาไรตี้ ไม่ยึดติดกับขนบธรรมเนียมเดิม ดังนั้นเราจะเห็น พิซซ่า Maui Wowie ตามแบบอิตาเลียนโฮมเมดสูตรดั้งเดิม ถูกทวิสต์ให้สนุกขึ้นด้วยสับปะรดแบบจัดเต็ม, พิซซ่าคลาสสิก ที่เสิร์ฟมาร้อนๆ พร้อมกับชีสคัดพิเศษ, พิซซ่าเดอะพาร์มา ที่เสิร์ฟพาร์มาแฮมคุณภาพดี นำเข้าจากอิตาลี หรือจะเป็น พิซซ่าทรัฟเฟิล พิเศษด้วยอิตาเลียนซัมเมอร์ แบล็ค ทรัฟเฟิล จากอิตาลี เข้ากันเป็นอย่างดีกับแป้งซาวโดวจ์ และอีกเมนูที่เป็นซีซั่นนอล สเปเชียล อย่าง เดอะ เปปเปอโรนี ซูพรีม แอบกระซิบว่าถาดนี้รสเข้มถึงใจมาก ทั้งนี้โด โบรส์ พิซซ่า แอนด์ โดนัท ชูความเข้มข้นที่แตกต่างด้วยการเสิร์ฟ “ดิปกระเทียม” และ “สมุนไพร” พร้อมกับพิซซ่าทุกถาด

กาลิก บัน

สำหรับสายหวานต้องไม่พลาด โดนัทไส้ทะลัก ทำสดใหม่ตามออร์เดอร์อย่าง นูเทลล่า, วานิลลา คัสตาร์ด, สตรอเบอร์รี่ และโอรีโอช็อกโกแลต ที่นำมาให้คุณได้ลิ้มลองเป็นการปิดท้ายมื้ออาหารได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเร็วๆ นี้ ยังเตรียมเมนูเซอร์ไพร้ส์อย่าง กาลิก บัน ขนมปังกระเทียมชิ้นพอดีคำไว้อีกด้วย.

โดนัทไส้ทะลัก

ช้องมาศ พุ่มสวัสดิ์ : เรื่อง