“วิว” เยาวภา บุรพลชัย นักเทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2004 ในฐานะนายกสมาคมนักกีฬาโอลิมปิกไทย ผู้อำนวยการศูนย์กีฬา เดอะเลเจ้นด์อารีน่า ต้อนรับ ผอ.พลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ที่ ค่ายมวยไทย เดอะเลเจ้นด์อารีน่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 ก.ค. 67

พร้อมด้วย คณะผู้บริหารเจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย จากการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะบุคคลวงการมวยทั้ง 7 ประเภท จากค่ายมวยไทยทั่วประเทศกว่า 100 คน ที่เดินทางมาสัมมนาโครงการสัมมนานิเทศกฎหมายและมาตรฐานกีฬามวยของบุคคลในวงการกีฬามวยทั้ง 7 ประเภท ระหว่างวันที่ 1-3 ก.ค. 67 ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมค่ายมวย The Legend Arena ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานค่ายมวยไทยอาชีพ ประจำปี 2566 ขนาด S 4 ดาว จากสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย

เยาวภา กล่าวว่า วันนี้ตนเองเป็นน้องใหม่ในวงการมวยไทย เปิดค่ายมวยมาเป็นเวลา 2 ปี และได้ดำเนินการพัฒนาค่ายมวยจนได้มาตรฐาน จากสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ในปี 2566 ที่ผ่านมา เป็นขนาด Small 4 ดาว ซึ่งเป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้พัฒนาในระดับต่อไป และตนเองยินดีที่จะแนะนำ และร่วมมือกับค่ายมวยจากทั่วประเทศ เปิดให้เยี่ยมชมและใช้บริการ โดยหวังว่า จะนำไปสู่การยกระดับค่ายมวยไทยทั่วประเทศ และมีคนไทย และต่างชาติ เข้ามาสนใจเรียนมวยไทยมากขึ้น

ตนเองอยากเห็น เด็กไทย ถือนวมมวย เข้าไปเรียนในค่ายมวยไทยเพิ่มมากขึ้น อยากเห็นโรงเรียนบรรจุหลักสูตรมวยไทย เข้าไปสอนในโรงเรียน อยากเห็นคนต่างชาติเข้ามาเรียน มาซ้อมมวยไทย และแข่งขันมวยไทย มากยิ่งขึ้น เพื่อนำมวยไทย สร้างเศรษฐกิจ และ สร้างอาชีพที่ยั่งยืนให้กับบุคลากรในวงการมวยไทย ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ โดยที่ ค่ายมวยทั่วประเทศต้องยกระดับให้ได้มาตรฐานในเรื่อง การบริหารค่ายมวย พัฒนาสถานที่ และบุคลากรวงการกีฬามวยมีความรู้เรื่องมวยไทย รู้กฎหมาย และมาตรฐานกีฬามวย เราจะสามารถร่วมกันพัฒนาไปได้ ซึ่งขอขอบคุณ สำนักงานคณะกรรมกรรมการกีฬามวย จากการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ได้จัดการสัมมนาแบบนี้ ทำให้คนมวยไทยพัฒนาไปในแนวทางเดียวกัน มั่นใจว่า สุดท้ายมวยไทยจะพัฒนาในทุกมิติอย่างเป็นระบบ ตนเองพร้อมให้ความร่วมมือ