คลีเลีย ดิตาโน หญิงสาววัย 25 ปี เสียชีวิตจากอุบัติเหตุพลัดตกปล่องลิฟต์อย่างน่าสลดใจ ในอาคารอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในเมืองฟาซาโน จังหวักบรินดิซี ทางตอนใต้ของประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา

ก่อนเกิดเหตุ หญิงสาวกดปุ่มเรียกลิฟต์ เมื่อประตูเข้าลิฟต์เปิด เธอก็ก้าวเท้าเข้าไปโดยไม่ทันสังเกตให้ดีว่าตัวลิฟต์ยังมาไม่ถึง จึงกลายเป็นว่า ดิตาโนก้าวเท้าสู่ความว่างเปล่าและพลัดตกลงไปในปล่องลิฟต์ของอาคารอพาร์ตเมนต์ ขณะที่ตัวลิฟต์อยู่ต่ำลงไปอีก 4 ชั้น

สำนักข่าวอิตาลีรายงานว่า ร่างของดิตาโนกระแทกเข้ากับหลังคาของห้องลิฟต์ ซึ่งยังคงจอดอยู่ที่ชั้นแรกของอาคาร และเสียชีวิตเนื่องจากแรงกระแทก

พ่อของดิตาโนเป็นคนพบศพของเธอในตอนเช้า หลังจากที่เขาโทรฯ เข้าโทรศัพท์มือถือของเธอ และได้ยินเสียงเรียกเข้าดังออกมาจากลิฟต์ เขารีบโทรฯ แจ้งเหตุฉุกเฉินทันที 

ทีมกู้ชีพเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 08.00 น. แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตเธอไว้ได้

ก่อนหน้าที่จะประสบอุบัติเหตุไม่กี่ชั่วโมง ดิตาโนเพิ่งจะโพสต์ภาพตัวเองในชุดเสื้อ-กระโปรงสีขาวบนอินสตาแกรมของเธอ ดูคล้ายกับเธอกำลังจะออกไปเที่ยว 

ดิตาโน โพสต์ภาพของตัวเองบนอินสตาแกรม ก่อนที่จะเสียชีวิตไม่กี่ชั่วโมง

สาวสวยผู้เสียชีวิตอย่างน่าเศร้า ทำงานเป็นผู้รับจ้างทำความสะอาดให้สถานบริการที่พักและอาหารเช้าในละแวกนั้นหลายแห่ง เพื่อนของเธอบอกว่า ดิตาโนรักการเต้นรำและชอบเที่ยวกลางคืน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมดับเพลิงและกู้ภัย ก็กำลังร่วมมือกันเพื่อตรวจสอบว่า เหตุใดประตูลิฟต์จึงเปิดออก ทั้งที่ตัวลิฟต์ไม่ได้เลื่อนขึ้นไปตามสัญญาณเรียก และยังติดอยู่ที่ชั้นแรก โดยในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ระบบล็อกประตูของลิฟต์เสียหาย เพราะตามปกติแล้ว ประตูลิฟต์จะต้องเปิดเมื่อตัวลิฟต์มาถึงชั้นที่มีผู้กดเรียกอย่างเรียบร้อยแล้วเท่านั้น 

ที่มา : dailymail.co.uk

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, Instagram / clelia_ditano