หลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 67 ได้เห็นชอบแต่งตั้งประธานกรรมการ ในคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) คนใหม่ คือ ดร.วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี)

สำหรับ ศาสตราจารย์พิเศษ “วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ” เป็นข้าราชการพลเรือนชาวไทย ปัจจุบันเป็นกรรมการในคณะกรรมการวินิจฉัยการเปิดเผยข้อมูลข่าวสารสาขาสังคม การบริหารราชการแผ่นดินและการบังคับใช้กฎหมาย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

อดีตผู้อำนวยการสำนักงานขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (สำนักงาน ป.ย.ป.) สำนักนายกรัฐมนตรี อดีตปลัดกระทรวงยุติธรรม อดีตอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน อดีตผู้อำนวยการสำนักงานกิจการยุติธรรม และอดีตอธิบดีกรมบังคับคดี

ประวัติ : วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ เกิดเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2508 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรของพันตำรวจเอก โดม กับนางวันเพ็ญ วิศิษฏ์สรอรรถ สมรสกับนางนิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง

การศึกษา : วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ จบการศึกษาชั้นมัธยม จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ปริญญาตรีนิติศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยมอันดับสอง) จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประกาศนียบัตรเนติบัณฑิตไทย สำนักอบรมศึกษากฎหมายแห่งเนติบัณฑิต และ LL.B. (Second Class Honors, Upper Division) University of Wales, United Kingdom

นอกจากนั้นยังสำเร็จการศึกษา Barrister-at-Law of Gray’s Inn (เนติบัณฑิตอังกฤษ)

การรับราชการ : วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ รับราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรม เคยดำรงตำแหน่งผู้พิพากษาแขวงสงขลา ผู้พิพากษาประจำกระทรวง ผู้อำนวยการสำนักฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้กระทรวงยุติธรรม กรมบังคับคดี ต่อมาในปี พ.ศ. 2543 เป็นรองอธิบดีกรมบังคับคดี และในปี พ.ศ. 2546 เป็นผู้อำนวยการสำนักงานกิจการยุติธรรม

วิศิษฏ์ ได้รับแต่งตั้งเป็นรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในปี 2551 และเป็นอธิบดีกรมบังคับคดี ในปี 2553 ต่อมาได้รับแต่งตั้งเป็นหัวหน้าผู้ตรวจราชการ กระทรวงยุติธรรม และอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทั่งได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสูงสุดในกระทรวงยุติธรรม คือ ในปี พ.ศ. 2560 เป็นปลัดกระทรวงยุติธรรม

นอกจากนั้นยังเคยได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมการหลายคณะ อาทิ เป็นประธานกรรมการในคณะกรรมการกํากับสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์​ กรรมการในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และข้อกฎหมายกรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญาที่อยู่ในความสนใจของประชาชน กรรมการในคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน และประธานกรรมการเฉพาะกิจด้านกฎหมายในศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการในคณะกรรมการโครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความ ดี ด้วยหัวใจ อดีตเลขานุการในคณะกรรมการโครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความ ดี ด้วยหัวใจ

ปัจจุบันดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และกรรมการกฤษฎีกา สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา และล่าสุด ครม.แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ประธานบอร์ด ก.ล.ต. อีกตำแหน่ง