สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ว่า เครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ ซึ่งมีผู้โดยสาร 325 คน ประสบกับการตกหลุมอากาศ และเปลี่ยนเส้นทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาตินาตาล ทางตะวันออกเฉียงเหนือของบราซิล ซึ่งมีรถพยาบาลมากกว่า 12 คัน รอรับผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ

“ผู้โดยสาร 40 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและคลินิกหลายแห่งในเมืองนาตาล เพื่อรักษาแผลถลอกและการบาดเจ็บเล็กน้อย” สำนักเลขาธิการสาธารณสุข ของรัฐรีโอกรันเดโดนอร์เต ระบุ

อนึ่ง ผู้โดยสาร 11 คน ยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาล และในกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาวสเปน, ชาวอาร์เจนตินา, ชาวอุรุกวัย, ชาวอิสราเอล, ชาวโบลิเวีย และชาวเยอรมัน

ก่อนหน้านี้ แอร์ยูโรปา ระบุว่า ผู้โดยสาร 7 คน ได้รับการรักษาอาการบาดเจ็บต่าง ๆ และมีผู้โดยสารอีกจำนวนหนึ่ง ได้รับการรักษารอยฟกช้ำ พร้อมกับเสริมว่า ผู้โดยสารทุกคนจะถูกพาไปยังเมืองเรซีฟี เพื่อเดินทางต่อไปยังกรุงมอนเตวิเดโอ ด้วยเครื่องบินอีกลำหนึ่งที่มาจากกรุงมาดริด ส่วนเครื่องบินโบอิ้งที่ประสบเหตุ กำลังได้รับการตรวจสอบความเสียหายในสนามบินนาตาล

ทั้งนี้ บรรดาผู้สันทัดกรณีด้านความปลอดภัยทางอากาศ กล่าวว่า ผู้โดยสารมักไม่ค่อยใส่ใจกับการคาดเข็มขัดนิรภัย ส่งผลให้พวกเขาตกอยู่ในความเสี่ยง หากเครื่องบินตกหลุมอากาศที่ไม่คาดคิด ขณะที่นักวิทยาศาสตร์หลายคน กล่าวเพิ่มเติมว่า ความปั่นป่วนในอากาศแจ่มใส (ซีเอที) หรือหลุมอากาศที่ไม่สามารถตรวจจับได้ด้วยเรดาร์ มีความรุนแรงมากขึ้น เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ.

เครดิตภาพ : AFP