เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวีดีโอ ขณะที่ไปพบกับชุดชั้นในนับร้อยถูกตากเรียงเอาไว้บนราวไม้กลางไร่ยูคาลิปตัส พร้อมกับระบุว่า น่าจะเป็นชุดชั้นในที่มีคนโรคจิตขโมยแล้วนำมารวบรวบเอาไว้ที่จุดดังกล่าว ฝากเตือนประชาชนที่อยู่ในชุมชนใกล้เคียงให้ระมัดระวัง เนื่องจากเกรงว่าผู้ที่ก่อเหตุอาจจะสร้างสถานการณ์ที่รุนแรงกว่าการขโมยชุดชั้นใน

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปหาเจ้าของเฟซบุ๊ก ทราบชื่อ นายบรรเลง สุขกระโทก อายุ 49 ปี เป็นชาวบ้านหนองหินดาด ต.สระว่านพระยา อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา โดยบอกว่า เป็นเรื่องจริงไม่ใช่การสร้างคอนเทนต์แต่อย่างใด พร้อมกับพาผู้สื่อข่าวพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.ครบุรี ไปตรวจสอบจุดที่พบชุดชั้นใน ซึ่งอยู่กลางไร่ยูคาลิปตัส บริเวณดงรางน้ำซึ่งเป็นจุดที่ชาวบ้านใช้การเกษตร ห่างออกไปจากหมู่บ้านหนองหินดาด ประมาณ 3 กิโลเมตร เส้นทางเข้าออกตลอดเส้นทางสุดเปลี่ยวมีเพียงไร่สวนของชาวบ้านเท่านั้นไม่มีผู้อยู่อาศัย กลางไร่ยูคาลิปตัสเนื้อที่กว่า 50 ไร่ พบราวไม้ถูกวางพาดไว้ข้างกัน 2 ราวทั้งสองราวเต็มไปด้วยเสื้อชั้นในและกางเกงในแขวนอยู่เต็มทั้งสองราว นอกจากนี้ยังพบร่องรอยคล้ายมีคนนอนอยู่ระหว่างกลางราวไม้ทั้งสองสร้างความประหลาดใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

นายบรรเลง เล่าว่า ตนรับจ้างบรรทุกยูคาลิปตัสจากเจ้าของไร่ที่อยู่ข้างเคียงที่มาวิ่งบรรทุกยูคาลิปตัสมาได้ 2 วันแล้ว โดยจะมีคนงานตัดยูคาลิปตัสฯ มาตั้งแคมป์ตัดอยู่อีกกลุ่ม ซึ่งระหว่างมานำรถมาบรรทุกยูคาลิปตัสฯ คนงานก็บอกว่าไปเจอกับชุดชั้นในจำนวนมากถูกทิ้งไว้ในไร่ข้างๆ ก่อนตนจะเข้าไปดักหนู จึงลองไปดู และก็เห็นกับชุดชั้นในนับร้อยตากอยู่จริง คิดว่าน่าจะเป็นคนโรคจิตขโมยมาแล้วนำมาตากเอาไว้ เพื่อชื่นชมหรือทำกิจกรรมวิปริตจึงอัดคลิปแจ้งเตือนชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้น ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นจุดที่อยู่ระหว่างหลายชุมชนของ 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ครบุรีเสิงสาง และหนองบุญมาก ให้ระมัดระวังตัวเองดูแลทรัพย์สินมีค่าและบุตรหลานของตัวเองให้ดี เพราะว่าโรคจิตคนนี้อาจจะก่อเหตุรุนแรงหรืออาจจะล่อลวงเด็กๆ มากระทำอนาจารก็เป็นได้ เพราะจุดนี้ไกลและเปลี่ยวมาก

นางสาวคิณณา ยอดนครจง ผู้ใหญ่บ้านเทพนิมิต หมู่ที่ 8 ต.ตะแบกบาน อ.ครบุรี ซึ่งอยู่ในละแวกดังกล่าว บอกว่า เมื่อทราบข่าวเหตุการณ์นี้ ก็ตกใจมากและได้เร่งนำเรื่องนี้แจ้งเตือนลูกบ้านในทุกช่องทาง ทั้งการประกาศเสียงตามสายเฟซบุ๊กและกลุ่มไลน์ต่างๆเพื่อให้ชาวบ้านได้ระมัดระวังตัวเองและบุตรหลานเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ จากการสอบถามข้อมูลกับชาวบ้านในละแวกนั้นยังไม่พบว่ามีข่าวการลักขโมยชุดชั้นในเกิดขึ้นในพื้นที่ แต่อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งเรื่องดังกล่าวให้ผู้นำชุมชนช่วยประกาศแจ้งเตือนชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ให้ระมัดระวังทรัพย์สินของตัวเองโดยเฉพาะผู้หญิงและเด็ก รวมถึงให้ช่วยสอดส่องบุคคลที่มีพฤติกรรมต้องสงสัย หากพบให้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบเพื่อเป็นการป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นในพื้นที่.