ภายหลังจาก นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี โดยเอาชนะคะแนน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กลับมาดำรงตำแหน่งสมัยที่ 4 ได้สำเร็จ ซึ่งขั้นตอนจากนี้ จะเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะเป็นผู้พิจารณา รับรองผลการเลือกตั้ง ก่อนจะเข้าปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งดังกล่าวได้อย่างเป็นทางการ นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ก.ค. มีกระแสข่าวจากโลกโซเชียล แพร่สะพัดว่า หาก นายชาญ พวงเพ็ชร์ ได้รับการรับรองจาก กกต. อาจจะยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้ เนื่องจากในปี 55 นายชาญ ถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง นายก อบจ.ปทุมธานี เกี่ยวกับการจัดซื้อถุงยังชีพ ซึ่งปัจจุบัน ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ได้มีคำสั่งประทับฟ้อง และคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอาญาฯ

โดยล่าสุดมีรายงานว่า ศาลอาญาฯ ได้มีคำสั่งประทับฟ้อง แต่เมื่อ นายชาญ ได้รับเลือกตั้งกลับเข้ามาดำรงตำแหน่ง นายก อบจ.ปทุมธานี ในอีกวาระหนึ่ง นายชาญ จึงต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 93 ประกอบมาตรา 81 แห่ง พ.ร.บ. ป.ป.ช. 2561 ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวกับนายชาญ พวงเพ็ชร์ โดยจะได้รายงานความคืบหน้าอีกครั้ง.