วันที่ 1 ก.ค. น.ส.กาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทปรับตัวอยู่ที่ระดับประมาณ 36.70-36.72 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันนี้ (10.27 น.) เทียบกับระดับปิดตลาดปลายสัปดาห์ก่อนที่ 36.76 บาทต่อดอลลาร์ โดยเงินบาทยังเคลื่อนไหวในกรอบแคบ แต่เริ่มทยอยขยับขึ้นตามทิศทางเงินหยวน และสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาค

ขณะที่แรงขายเงินดอลลาร์ ยังมีต่อเนื่อง (จากวันศุกร์ที่ตัวเลขเงินเฟ้อ PCE/Core PCE สหรัฐ ออกมาสอดคล้องกับที่ตลาดคาด) เนื่องจากตลาดยังคงรอติดตามปัจจัยใหม่ๆ มากระตุ้นในสัปดาห์นี้ ส่วนเงินยูโรในช่วงเช้าวันนี้ แข็งค่าขึ้นเล็กน้อย หลัง Exit Polls สะท้อนว่า แม้พรรคขวาจัด National Rally ของนางมารีน เลอแปงจะชนะการเลือกตั้งสมาชิกรัฐสภาฝรั่งเศส แต่คะแนนที่ได้ก็น้อยกว่าที่มีการคาดการณ์ไว้

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ ประเมินเบื้องต้นไว้ที่ 36.65-36.85 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ทิศทางเงินทุนต่างชาติ สถานการณ์สกุลเงินในภูมิภาค ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจต่างประเทศที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือน มิ.ย. ของจีน ญี่ปุ่น อังกฤษ และยูโรโซน และดัชนี PMI/ISM ภาคการผลิตเดือน มิ.ย. ของสหรัฐ