ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2024 สนามที่ 11 รายการ “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” ที่สนาม เรด บูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นการดวลความเร็วในรอบชิงชนะเลิส ผลปรากฏว่า จอร์จ รัสเซลล์ นักขับชาวอังกฤษของ เมอร์เซเดส โชว์ฟอร์มฮอต เมื่อผงาดคว้าแชมป์ไปครองด้วยเวลา 1 ชม. 24 นาที 22.798 วินาที และนับเป็นการคว้าแชมป์สนาที่ 2 ในอาชีพของเจ้าตัวอีกด้วย

ด้าน ออสการ์ ปิอัสทรี นักขับเลือดออสซีของ แม็คลาเรน ก็ทำผลงานได้ดีเช่นกันหลังเข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับ 2 โดยมี คาร์ลอส ไซน์ซ จูเนียร์ นักขับชาวสแปนิชของ เฟอร์รารี ตามมาเป็นอันดับ 3

ส่วน แม็กซ์ แฟร์สตัปเพน แชมป์โลก 3 สมัยของ เรด บูลล์ ที่ออกสตาร์ตในตำแหน่งโพลโพซิชัน เข้าป้ายมาเพียงอันดับ 5 หลังขับรถไปชนกับรถของ แลนโด นอร์ริส ในขณะที่พยายามจะปิดทางไม่ให้นักขับจากแม็คลาเรนแซงขึ้นไปเป็นผู้นำ ฝั่ง อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักขับหนุ่มไทยของ วิลเลียมส์ เข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับ 15 ไม่มีแต้มในสนามนี้

สรุปตารางคะแนนสะสมประเภทนักขับจ่าฝูงยังเป็น แฟร์สตัปเพน ที่เก็บไปแล้ว 237 คะแนน, อันดับ 2 นอร์ริส 156 คะแนน, อันดับ 3 ชาร์ลส์ เลอแคลร์ (เฟอร์รารี) 150 คะแนน, อันดับ 4 ไซน์ซ จูเนียร์ 135 คะแนน, อันดับ 5 เซร์คิโอ เปเรซ (เรด บูลล์) 118 คะแนน และ อัลบอน รั้งอันดับ 18 มี 2 คะแนน.

ภาพ AFP