จากกรณี เพจ ThaiMarketing ได้โพสภาพ สาวน้อยแม่ค้าขายไก่ทอดคนหนึ่ง ที่มีหน้าตาคล้ายซูเปอร์สตาร์ ลิซ่า หรือ นางสาวลลิษา มโนบาล ศิลปินดัง ซึ่งเป็นคนร้อง เพลง ร็อกสตาร์ (Rockstar) พร้อมระบุข้อความ เอ๊ะ ใบหน้าคล้าย น้อง “LISA” แม่ค้าร้านไก่ทอด ยังไงก็ชมความขยัน น่ารักมากๆ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 31 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นางสาวเบญญาภา หรือ “แม่กิ๊ก” อายุ 36 ปี แม่ค้าขายไก่ทอดและทาโกะยากิ ที่ตลาดนัด วัดอโศการาม ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นคุณแม่ของ น.ส.กุลธิดา หรือ “น้องยี่หวา” อายุ 17 ปี สาวน้อยที่มีใบหน้าคล้ายกับ “ลิซ่า” ตามที่โซเชียลได้เผยแพร่

โดย แม่กิ๊ก เล่าว่า ตอนนี้ น้องยี่หวา เดินทางกลับไป จ.พิจิตรแล้ว ซึ่งน้องเรียนอยู่ชั้น ม.5 โรงเรียนตะพานหิน ช่วงปิดเทอมมาช่วยแม่ขายไก่ทอดที่ตลาด ปรากฏว่ามีลูกค้าและแม่ค้าในตลาดด้วยกันทักว่า น้องหน้าคล้ายคุณ “ลิซ่า” มาก ๆ กระทั่งกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ ขณะที่ลูกสาวบอกว่า รู้สึกเขินที่หน้าเหมือนพี่ลิซ่า ปกติลูกสาวก็ชอบงานด้านบันเทิงอยู่แล้ว ทั้งยังช่วยงานกิจกรรมโรงเรียนมาตลอดด้วย

จากนั้นทีมข่าวได้ขอให้ “แม่กิ๊ก” วีดีโอคอล พูดคุยกับ “น้องยี่หวา” ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่า รู้สึกปลื้มใจและตื่นเต้นที่หน้าตาคล้ายกับคนที่ตนเองชื่นชอบ มีคนมาขอถ่ายรูปเยอะมาก ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่ตนเองเป็นที่รู้จัก ส่วนถ้ามีใครมาชวนไปร่วมงานบันเทิง ตนเองก็พร้อมยินดีจะร่วมงานด้วย.