เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปที่วัดโนนเพ็ก บ้านโนนเพ็ก หมู่ 3 ต.โนนเพ็ก อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีต้นมะพร้าวประหลาดแทงยอดออกมาลักษณะมีหงอนคล้ายพญานาค ข้างอุโบสถเก่าอายุกว่า 100 ปี โดยชาวบ้านที่พบเห็นต่างพากันฮือฮานำดอกไม้ ธูป เทียน มากราบไหว้ขอโชคลาภกันอย่างคึกคัก บางรายก็นำแป้งมาทาถูลูบคลำหวังจะเจอเลขเด็ด

นางทองพันธ์ นาทนี อายุ 76 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า บ้านตนอยู่ติดกับวัด เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังจะเดินมาเก็บมะนาวข้างรั้วกำแพงวัด ได้สังเกตเห็นต้นมะพร้าว ที่พระในวัดปลูกไว้ แทงยอดออกมาลักษณะแปลกตา จึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ถึงกับตกใจจนขนลุก เนื่องจากต้นมะพร้าวดังกล่าว มีลักษณะคดเคี้ยว มีหงอนเหมือนพญานาคกำลังอ้าปาก ปกติเคยเห็นแต่ในข่าว ไม่คิดว่าจะได้เห็นกับตาตัวเอง

ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นเรื่องดีและอาจให้โชค จึงได้นำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้ขอโชคลาภ พร้อมกับนำธูปเลขมงคลมาจุดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (29 มิ.ย. 67) ซึ่งเป็นวันพระ ได้หมายเลข 8-3-5 นอกจากนี้ยังได้นำแป้งมาทาถูลูบคลำเห็นเป็นเลข 27, 29, 39 และ 37 จากนั้นได้กลับไปนอนฝันว่า ฟันร่วงจากปากหลายซี่ และตนเป็นคนผมสั้น แต่ฝันว่าไว้ผมยาวดกดำเงางาม จึงเชื่อว่าต้นมะพร้าวเศียรพญานาคนี้ จะมาให้โชคให้ลาภตนอย่างแน่นอน ต่อมาวันนี้ (30 มิ.ย. 67) ตนและชาวบ้านได้นำธูปเลขมงคลมาจุดอีก ปรากฏได้หมายเลข 5-7-3

ด้าน พระมหาอมรเทพ ผลสมฺปนฺโน เจ้าคณะตำบลโนนเพ็ก เจ้าอาวาสวัดโนนเพ็ก กล่าวว่า วัดแห่งนี้เป็นวัดเก่าแก่ สร้างเมื่อปี พ.ศ. 2448 อายุรวม 119 ปี ส่วนต้นไม้ที่ปลูกไว้รอบรั้วกำแพงวัดนั้น หลวงตาท่านหนึ่งซึ่งเป็นพระลูกวัดแห่งนี้ ได้ร่วมกันปลูกไว้เพื่อปรับภูมิทัศน์ให้ร่มรื่น เมื่อ 2 เดือนก่อน และเพื่อให้เกิดประโยชน์ จึงได้นำพันธุ์ไม้ที่สามารถออกดอกออกผลได้ อาทิ ต้นกล้วย ต้นมะนาว ต้นมะพร้าว ต้นมะม่วง เป็นต้น เพื่อให้ญาติโยมและชาวบ้านสาธุชนสามารถเก็บกินได้ กระทั่งมีชาวบ้านมาแจ้งให้อาตมาทราบว่า พบต้นมะพร้าวประหลาดลักษณะตามความเชื่อของชาวบ้านคือคล้ายพญานาค จึงมีชาวบ้านญาติโยมที่ทราบข่าวเดินทางเข้ามาดูมาชมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทั้งนี้ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล.