“นิโค คาร์ริลโล” จอมบู๊เดือด วัย 25 ปี จากสกอตแลนด์ เจ้าของตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 1 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ไม่หวั่นความแกร่งและเก๋าของ “ซ้ายฟ้าผ่า” เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ วัย 29 ปี ขอใช้ความหนักและสดเข้าสู้ โดยทั้งคู่จะดวลกันภายใต้กติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ในศึก ONE Fight Night 23 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 6 ก.ค.นี้

สำหรับ “นิโค” จะได้ประเดิมบนสังเวียน ONE Fight Night เป็นครั้งแรก โดยก่อนหน้านี้ 3 ไฟต์ใน ONE ลุมพินี เจ้าตัวสร้างผลงานสวยหรูชนะแบบไม่ครบยกทั้ง 3 ไฟต์ ล่าสุดเพิ่งช็อกโลกด้วยการสับศอกซ้ายน็อก “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทยรุ่นแบนตัมเวต มาได้ในศึก ONE ลุมพินี 46 เมื่อ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา


น้องโอ๋ vs นิโค

ในครั้นนี้ “นิโค” ต้องโคจรมาเจอกับกับ “เสมาเพชร” อดีตผู้ท้าชิงอันดับ 1 ของแรงกิง มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ที่ปัจจุบันหล่นมาอยู่อันดับ 4 โดยนับตั้งแต่ชก ONE ทั้งหมด 14 ไฟต์ มีผลงานไม่ธรรมดา ชนะ 9 แพ้ 5 โดยล่าสุด เพิ่งจะล้างแค้น “โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์” คู่ปรับเก่าจากแอลจีเรีย ด้วยการชนะทีเคโอตั้งแต่ยกแรก ในศึก ONE Fight Night 19 เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา 

แม้ “นิโค” จะยอมรับถึงฝีมือและความแกร่งของ “เสมาเพชร” แต่เขามั่นใจว่าจะสามารถหาช่องโหว่ของนักชกไทยเพื่อปิดเกม ในการได้เปิดตัวครั้งแรกในรายการใหญ่ ONE Fight Night


เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์

“สำหรับผม เสมาเพชร เขามีฟอร์มขึ้น ๆ ลง ๆ ซึ่งจริง ๆ คุณไม่สามารถทำแบบนั้นได้ใน ONE จุดแข็งของเขาคือเขาชกมาไม่ต่ำกว่า 250 ไฟต์ เขาเป็นนักสู้ดุเดือด ค่อนข้างน่ากลัว เขาเก่งมาก แต่พอเวลาเขาโดนเอาคืน เขาก็พังไม่เป็นท่า ในขณะที่ผม ถึงจะตกเป็นฝ่ายถูกกระทำ แต่ผมก็พลิกกลับมาเอาชนะได้ การกดดันด้วยอาวุธหนัก ๆ ของเขา ไม่ได้ทำให้ผมกลัว ผมไม่กลัวเขา”

“ผมคิดว่า เสมาเพชร ก็เหมือนคนอื่น ๆ ที่แพ้ผม ไม่มีใครรอดมือผมไปได้ ไฟต์นี้ผมว่ามีน็อกแน่นอน ไม่ครบยกหรอก ผมสู้นานไปก็ไม่ได้เงินเพิ่ม ผมจะหาโอกาสน็อกเขาให้ได้ ถ้ามีโอกาสผมทำแน่นอน”

นอกจาก “เสมาเพชร” แล้ว ยังมีนักกีฬาไทยลงทำการแข่งขันอีก 2 ราย ในรายการนี้ ได้แก่ “แบล็คแพนเธอร์” จะเปิดตัวครั้งแรกในศึก ONE Fight Night ดวลกับ “อาลี ซาลโดเอฟ” จากรัสเซีย และ “อาลีฟ ส.เดชะพันธ์” กำปั้นลูกครึ่ง ไทย-มาเลเซีย จะดวลกับ “เอลลิส บาร์โบซา” นักชกจอมแกร่งจากสหราชอาณาจักร 

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh