เจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นเข้าจับกุม ทาคูมิ ชิโอตะ ชายชาวญี่ปุ่นวัย 24 ปี ฐานต้องสงสัยละเมิดกฎหมายว่าด้วยวิดีโอสำหรับผู้ใหญ่ฉบับใหม่ หลังจากที่เขาถูกจับได้ว่ามีเซ็กซ์กับเด็กหญิงอายุ 16 ปี ในห้องคาราโอเกะ

หนึ่งในสถานที่ที่คนมักจะไปร้องคาราโอเกะบ่อยที่สุดในญี่ปุ่น คืออาคารที่มีห้องเก็บเสียงขนาดเล็กจำนวนมาก เพื่อมอบความส่วนตัวให้กับเราในการดื่มและร้องเพลง อีกทั้งยังเป็นจุดนัดพบที่ผู้คนมักจะมาสังสรรค์กันอีกด้วย รวมถึงเป็นสถานที่นัดเดทยอดนิยมของหนุ่มสาว ที่อาจมีการกอดและจูบเบาๆ ในห้องคาราโอเกะ ก่อนจะย้ายไปต่อกันที่บ้าน หรือเลิฟโฮเทล แต่การมีเซ็กซ์ในห้องคาราโอเกะก็ไม่ได้เป็นข้อห้ามอะไร ทว่า หากมีการถ่ายทำหนังโป๊โดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น จะถือว่ามีความผิดทันที

โดย ทาคูมิ ชิโอตะ ถูกกล่าวหาว่ามีเซ็กซ์กับผู้หญิงวัย 16 ปี เพื่อถ่ายทำหนังเอวี ซึ่งเขารู้จักเธอผ่านแอปหาคู่ และชวนเธอไปพบเขาที่ห้องคาราโอเกะ เพื่อถ่ายทำหนังเอวีเอาไปตัดต่อและเผยแพร่ต่อไป ทาง ชิโอตะ ตกลงที่จะจ่ายเงินให้เธอ 40,000 เยน (ประมาณ 9,100 บาท) ทั้งนี้ ทางเด็กสาว 16 ตกลงที่จะมีเซ็กซ์กับเขาโดยที่ให้เขาถ่ายภาพและถ่ายคลิปวิดีโอได้ แต่เธอไม่รู้ว่าทาง ชิโอตะ จะนำคลิปไปตัดต่อเพื่อเผยแพร่เป็นหนังเอวีต่อไป

ตามกฎหมายว่าด้วยวิดีโอสำหรับผู้ใหญ่ฉบับใหม่ นักแสดงต้องได้รับสัญญาที่เหมาะสมกับเงื่อนไขดังกล่าว รวมทั้งระยะเวลาระหว่างการเซ็นสัญญา และการถ่ายทำหนังที่ต้องระบุชัดเจน ไม่ใช่จะชวนใครมาถ่ายหนังเอวีแบบปัจจุบันทันด่วนแล้วรีบเผยแพร่หนังได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งกฎหมายใหม่นี้สร้างปัญหาให้กับสตูดิโอถ่ายหนังเอวีขนาดเล็กที่มีเงินทุนไม่มากนัก เพราะเมื่อถ่ายทำเสร็จแล้ว ยังไม่สามารถเผยแพร่หนังได้ทันที

การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นภายใต้กฎหมายใหม่ ซึ่งถูกนำมาใช้เพื่อตอบสนองต่อเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการบังคับผู้หญิงให้เล่นหนังเอวี โดยที่ถูกหลอกหรือไม่ได้ยินยอมพร้อมใจ ซึ่งการถ่ายทำหนังเอวีโดยที่ไม่ได้รับความยินยอมจากผู้หญิง ถือว่าผิดกฎหมาย และอาจทำให้คุณติดคุกได้

ทั้งนี้ ชิโอตะ ปฏิเสธว่าไม่ได้ละเมิดกฎหมาย โดยอ้างว่าเขาและสาว 16 ได้แลกเปลี่ยนแบบฟอร์มยินยอมบางประเภท (แม้จะไม่ใช่สัญญาที่เหมาะสมก็ตาม) ซึ่งแม่ของเด็กหญิงพบเอกสารนั้นในห้องนอนของลูกสาว ก่อนพบว่าลูกสาวไปเล่นหนังเอวี คุณแม่จึงรีบไปหาตำรวจ และสามารถหยุดการเผยแพร่หนังไว้ได้ก่อนที่จะถูกปล่อยออนไลน์ออกไป

ตามการประเมินของตำรวจ ชิโอตะ สามารถทำเงินจากการขายหนังเอวีของเขาไปได้รวมแล้ว 22 ล้านเยน (ประมาณ 5 ล้านบาท) ภายในระยะเวลา 2 ปีครึ่งที่เขาเข้ามาอยู่ในวงการนี้.

ที่มาและภาพ : tokyokinky