ลูชาโน สปัลเลตติ เฮดโค้ชทีมชาติอิตาลี ออกโรงสับลูกทีมมีระดับความเข้มข้นในการเล่นต่ำกว่ามาตรฐาน หลังโดน สวิตเซอร์แลนด์ ไล่ทุบ 2-0 จอดป้ายแค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกยูโร 2024 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ กุนซือวัย 65 ปี ยังกล่าวด้วยว่า ตัวเขามีเวลาทำความรู้จักกับลูกทีมน้อยเกินกว่าที่จะพา อิตาลี พุ่งชนความสำเร็จ หลังเพิ่งมีโอกาสคุมทีมไปแค่ 10 นัดนับตั้งแต่ถูกแต่งตั้งให้ขึ้นมารับตำแหน่งแทน โรแบร์โต มันชินี ที่ลาออกไปคุม ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ปี 2023

สปัลเลตติ กล่าวว่า “ถ้าว่ากันถึงความเข้มข้นในการเล่นเราอยู่ต่ำกว่าระดับมาตรฐาน และสวิตเซอร์แลนด์ ก็สมควรเป็นผู้ชนะแล้ว อนาคตของทีมชาติอิตาลีตอนนี้ขึ้นอยู่กับการเลือกที่ยากลำบาก เราต้องการนักเตะที่สภาพร่างกายแข็งแกร่งกว่านี้”

“เรามีคุณภาพ แต่เมื่อคุณแพ้ในเรื่องความเข้มข้นในการเล่นตลอด 90 นาที มันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่คุณต้องคิดถึงการเปลี่ยนแปลง และดึงนักเตะที่แข็งแรงกว่านี้เข้ามา นี่เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการ โค้ชคนอื่นล้วนคุมทีมมาแล้ว 20 แมตช์ก่อนจะมายูโรหนนี้ ส่วนผมได้คุมแค่ 10 แมตช์”

“เราโดนโจมตีเสมอ “คุณต้องชนะ คุณต้องชนะให้ได้” ผมน่าจะต้องทำความรู้จักทีมของผมให้ดีขึ้นกว่านี้เพื่อปรับจูนทุกอย่างให้ดีขึ้น นอกจากนี้เรายังมีนักเตะที่ยังบาดเจ็บอีกหลายคนที่ผมหวังจะพึ่งพาพวกเขาอยู่อีกด้วย” นายใหญ่อัซซูรี ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP