จากกรณีเพจ Social Hunter 2022 โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า “เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตำรวจขับรถไล่ตามรถผู้ต้องสงสัย ทำให้รถผู้ต้องสงสัยเสียหลัก พุ่งไปชนกำแพงบ้านหลังหนึ่ง และได้ทิ้งรถไว้แล้ววิ่งหลบหนีไป ล่าสุดบ้านหลังที่เกิดเหตุ ได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว แต่ยังหาคนมารับผิดชอบ ค่าซ่อมแซมกำแพงบ้านไม่ได้ ปกติที่หน้าบ้านจะเปิดร้านขายขนมเครปญี่ปุ่น แต่พอกำแพงบ้านพังเสียหาย ทำให้ลูกค้าไม่กล้าเดินเข้าร้านด้วย”

โดยภาพวงจรปิดวันที่ 26 มิ.ย. 67 เวลา 07.38 น. จับภาพคนร้ายเป็นชาย 1 ราย อายุประมาณ 40 ปี สวมเสื้อยืดสีดำ ใส่กางเกงขาสามส่วน สะพายกระเป๋าคาดอกสีน้ำเงิน ไม่ใส่รองเท้า วิ่งหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะกำลังไล่ล่าจับกุม โดยวิ่งผ่านหน้าร้านขายของชำบริเวณใกล้เคียง ส่วนคนร้ายอีก 1 ราย วิ่งหนีเข้าไปในซอยข้างบ้านที่เกิดเหตุ ขณะภาพจากกล้องหน้ารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับภาพคนร้ายอีก 1 ร้าย ขณะวิ่งหลบหนีเข้าไปในซอยข้างบ้านที่เกิดเหตุ และวิ่งเข้าไปในบ้านของน.ส.ประไพ ยิ้มถิ่น อายุ 78 ปี ก่อนหลบหนีไปที่สวนหลังบ้าน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ บ้านเลขที่ 104/2 หมู่ 2 ต.ศาลากลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ซึ่งเปิดเป็นร้ายขายเครป และเครื่องดื่ม พบกำแพงรั้วของบ้าน ขนาดสูง 1.50 เมตร กว้าง 3.40 เมตร ที่รถกระบะของคนร้ายถูกตำรวจไล่ตามจับมาพุ่งชน พังเสียหาย จึงมาร้องสื่อขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่ที่สภ.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ดร.ชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือดร.แก้ว ผู้ทรงคุณวุฒิประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และประธานกต.ตร. จังหวัดนนทบุรี ได้พานายจิระศักดิ์ พงษ์ศาสตร์ อายุ 29 ปี และ น.ส.นิพา พิมพ์เจริญ อายุ 34 ปี 2 สามีภรรยาผู้เสียหาย เดินทางพบ พ.ต.ท.ภาสกร กิตติวณิชานนท์ รอง ผกก.ป.สภ.ปลายบาง เพื่อติดตามความคืบหน้าของกรณีดังกล่าว หลังจากได้พูดคุยร่วม 30 นาที จึงได้ข้อสรุป โดย ดร.แก้ว ได้ช่วยเหลือและมอบเงินเพื่อซ่อมแซมรั้วให้ผู้เสียหาย 9,000 บาท

น.ส.นิพา กล่าวว่า ตนรู้สึกสบายใจมากขึ้น และได้รับการรับผิดชอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ดีใจมาก ตอนแรกรู้สึกว่าไม่ได้รับการติดต่อจากใคร และต้องไปหาคนรับผิดชอบรั้วบ้านยังไง ตนและครอบครัวต้องขอขอบคุณดร.แก้ว และรอง ผกก.ป.สภ.ปลายบาง ที่ช่วยเหลือ ขอบคุณจากใจเพราะเราเสียหายและรั้วบ้านพัง ดร.แก้วช่วยได้จริงๆ

พ.ต.ท.ภาสกร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลายบาง ได้รับแจ้งชายต้องสงสัย 2 คน มาจอดรถในวัดเขตพื้นที่สภ.ปลายบาง มีพฤติกรรมคล้ายจำหน่ายยาเสพติด จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พอคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับรถหลบหนี และมีการไล่ล่าติดตามเพื่อจับกุม ทำให้รถยนต์เกิดการเฉี่ยวชนเสียหลักไปชนกำแพงรั้วบ้านของประชาชนได้รับความเสียหาย และคนร้ายได้วิ่งหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามจับใส่กุญแจมือได้ 1 ข้าง ก่อนจะสะบัดหลุดวิ่งหนี และทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บด้วย

จากนั้นจึงได้กลับมาตรวจสอบที่รถยนต์ต้องสงสัย ตอนนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามคนร้ายอยู่ เบื้องต้นได้พบมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครอง (ยาไอซ์) วันนี้ได้มาพูดคุยกับผู้เสียหาย โดยมีดร.แก้ว เข้ามาร่วมพูดคุยและเจรจาร่วมกัน พร้อมชดใช้ค่าเสียหายจนเป็นที่พอใจ ส่วนรถยนต์ของผู้ต้องหา สภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง โดยตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองเป็นผู้หญิง เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเรียกมาสอบสวนเพิ่มเติม

ดร.แก้ว กล่าวว่า วันนี้ตนได้เดินทางมาให้กำลังใจตำรวจที่ปฏิบัติหน้างาน และให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปฏิบัติหน้าที่ไล่ล่าติดตามจับคนร้ายคดียาเสพติด และทำให้ประชาชนได้รับความเสียหายบางส่วน เราได้มาชี้แจงว่าตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจและกำลังดำเนินการในการรับผิดชอบความเสียหายอยู่ ตอนนี้ได้ข้อสรุปคือได้รับผิดชอบค่าเสียหายเพื่อซ่อมแซมรั้วให้เรียบร้อย และจะดำเนินการเร่งล่าจับตัวคนร้ายให้ได้ ในส่วนที่ทำให้ประชาชนเกิดความไม่สบายใจก็ต้องขอโทษด้วย