เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. นายโกวิท บุญมิ่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยศูนย์วิทยุชาลี พร้อมด้วย อุปกรณ์ในการจับงูรุดไปยังที่ดินเปล่ารกร้าง ภายในซอยสหกรณ์ ปากเกร็ดเลี่ยงเมือง 23 ถนนติวานนท์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งจากนายน้อย เจ้าของบ้านเลขที่ 36/106 โดยจุดที่พบงูเป็นที่รกร้างเนื้อที่กว่า 100 ตารางวา มีต้นไม้ ใหญ่น้อยขึ้นเป็นจำนวนมาก ขณะรถแบ๊กโฮกำลังทำการไถเกลี่ยพื้นที่อยู่นั้น พบงูเหลือมตัวเล็กเลื้อยเพ่นพ่านอยู่ จึงทำการจับขึ้นมาใส่ถุงเป็นที่เรียบร้อย

โดยจังหวะกำลังจับงูตัวเล็กอยู่นั้น ยังพบว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ขดตัวอยู่ในโพรงดิน จึงให้คนขับรถแบ๊กโฮเคลียร์ซากปรักหักพังกิ่งไม้ออก พบงูเหลือมพยายามหลบหนีจึงใช้เชือกและอุปกรณ์กดส่วนหัว ก่อนจะดึงตัวงูออกมาจากในโพรงได้ พบว่างูตัวดังกล่าวบริเวณกลางลำตัวปล่องบวมอย่างเห็นได้ชัด คาดว่าน่าจะเขมือบตัวเงินตัวทองเข้าไปก่อนหน้าที่จะถูกเจ้าหน้าที่จับได้

โดยงูเหลือมตัวดังกล่าวมีความยาว 4 เมตร น้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงจับวงูออกมาปล่อยไว้บริเวณริมถนนกลางหมู่บ้าน เนื่องจากยังไม่สามารถนำใส่ถุงได้ เพราะสัญชาตญาณของหากกินเหยื่อขนาดใหญ่เข้าไปจำไม่สามารถเลื้อยได้ หากรู้สึกว่าจะเกิดอันตรายจะคายเหยื่อออกเพื่อหนีไปทันที เจ้าหน้าที่จึงปล่อยให้คายเหยื่อออกนานกว่า 1 ชั่วโมง กระทั่งงูเหลือมตัวดังกล่าวตายไปในที่สุด สันนิษฐานว่างูเขมือบตัวเงินตัวทองเข้าไปทางหัวเวลาคายออกทำให้ติดส่วนขาทำให้ไม่สามารถคายออกได้ทำให้ตายดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำซากงูไปฝังกลบ ส่วนงูตัวเล็กนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ตลอดเวลาที่ทำการจับงูจนกระทั่งงูขาดใจตายไป มีบรรดาชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่ทราบเรื่องพากันมาดูเหตุการณ์กันอย่างต่อเนื่อง โดยไม่พลาดนำบ้านเลขที่ที่อยู่ติดกับที่ดินที่พบงูกินตัวเงินตัวทองตาย ขณะที่บางคนนำจำนวนงูที่พบ กับตัวเงินตัวทองที่ตายในท้องงูไปตีเลขเด็ด บางก็งู 2 ตัว ตัวเงินตัวทอง 1 ตัว เป็น 21/12 บางก็งู 2 ตัวไม่มีขา ตัวเงินตัวทองมีขา 4 ขา ก็เป็น 24 บางก็เติม 0 คือตายเขาไปอีกเป็น 021 หรือ 024 นำไปเสี่ยงโชคลุ้นรวยงวดวันที่ 1 ก.ค.นี้กันตามระเบียบ