เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. พ.ต.ท.จิตตกรณ์ คงเหลือ สว.(สอบสวน) สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชาต จันทร์สำเร็จ ผกก.สภ.ท่าศาลา พ.ต.ท.เกษมสิทธิ์ จำปาทอง รอง ผกก.สอบสวน พ.ต.ท.สมชาย มวยดี รอง ผกก.สส.และ พ.ต.ต.พ.ต.ต.อภิรักษ์ จันทวิเศษ สว.สส.สภ.ท่าศาลา ร่วมตรวจสอบเหตุยิงกัน ที่ร้านซ่อมจยย.ในพื้นที่ หมู่ 4 ตลิ่งชัน อ.ท่าศาลา มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงเข้าที่หน้าอก ท้อง ลำคอ รวม 3 นัด อาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลท่าศาลา แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตใสเวลาต่อมา ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบกองเลือดและปลอกกระสุนปืนขนาด .380 ตกอยู่ 2 ปลอก หัวกระสุน 2 หัว โดยมีนายนัฐวุฒิ อายุ 30 ปี เจ้าของร้านซ่อมจยย.ยืนถือปืนบีบีกันดัดแปลงใช้กระสุนจริงรอมอบตัวอยู่ จึงเก็บและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นนายนัฐวุฒิ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงใส่นายณรงค์ฤทธิ์ ผู้ตายจริง เพราะไม่พอใจที่ถูกนายณรงค์ฤทธิ์ ตบศีรษะ และจะหยิบท่อนเหล็กมาทุบตีซ้ำ ขณะกำลังซ่อมรถอยู่หน้าบ้าน แล้วผู้ตายซึ่งพักอยู่บ้านตรงข้ามและถือเป็นร่นพี่ขาใหญ่ ก่อนเกิดเหตุได้มาเรียกตนแต่ไม่ได้ยินเพราะกำลังซ่อมรถ ผู้ตายจึงเดินเข้ามาตะโกนเรียกซ้ำอีกครั้ง พร้อมตะคอกใส่ว่า “กูเรียกมึงทำไมมึงไม่ตอบและไม่ไปหากู” ก่อนจะตรงเข้ามาใช้ฝ่ามือตบศีรษะตนอย่างแรงจนล้มคว่ำ และจะหยิบท่อนเหล็กจะตีซ้ำ

นายนัฐวุฒิ ให้การอีกว่า ตนเห็นท่าไม่ดีลุกขึ้นวิ่งเข้าไปในบ้านและหยิบอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวที่สั่งซื้อทางออนไลน์นำมาดัดแปลงบรรจุกระสุนปืนขนาด .380 รัวยิงใส่ 4 นัด ด้วยความโมโห จนล้มทรุดลงกับพื้น หลังเกิดเหตุพลเมืองดีช่วยเหลือนำร่างโชกเลือด ส่ง รพ.ท่าศาลา และทราบว่าได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งหลังก่อเหตุตนก็ไม่ได้คิดหนีไปไหน รอมอบตัวกับตำรวจอยู่ที่บ้านดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.