เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าฯกทม.ในการจัดทำสวน 15 นาที สวนสาธารณะชุมชนขนาดเล็กในรูปแบบ Pocket Park ณ สวนจรัญภิรมย์ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 42 เขตบางพลัด โดยมี น.ส.อารียา เพ็งประเสริฐ ผอ.เขตบางพลัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตบางพลัด สำนักสิ่งแวดล้อม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล

 
สำหรับสวนจรัญภิรมย์ มีพื้นที่ 3 ไร่ 1 งาน 93 ตารางวา ตั้งอยู่ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 42 เขตบางพลัด เป็น 1 ใน 72 สวนหย่อมขนาดเล็กในรูปแบบ Pocket Park ที่ตั้งอยู่ใจกลางชุมชน จัดสร้างบนที่ราชพัสดุ ตามที่กรมธนารักษ์อนุญาตให้กทม. ใช้ที่ดินราชพัสดุพื้นที่ จำนวน 12 ไร่ 2 งาน 65 ตารางวา เพื่อใช้ประโยชน์เป็นที่ตั้งโรงเรียนบางยี่ขันวิทยาคม

ต่อมาเขตบางพลัด ได้สำรวจพบว่ายังคงเหลือพื้นที่จำนวน 3 ไร่ 1 งาน 93 ตารางวา ที่ยังไม่ได้รับการปรับปรุง และเป็นพื้นที่รกร้างมีการบุกรุก จึงได้มีคำสั่งคณะกรรมการเพื่อพิจารณารื้อย้ายชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการสร้างสวนสาธารณะของกทม. โดยสำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการโยธา สำนักงานเขตบางพลัด โรงเรียนบางยี่ขัน ตลอดจนประธานและประชาชนชุมชนสะพานไม้ เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 21 ก.ย.57 เปิดสวนเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 มี.ค.58 ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นชาวชุมชนและเด็กนักเรียนโรงเรียนบางยี่ขัน ซึ่งตั้งอยู่ใกล้เคียง  


ส่วนชื่อสวนจรัญภิรมย์ หมายถึง สวนสาธารณะแห่งความรื่นรมย์ ภายในสวนมีสิ่งอำนวยความสะดวก ประกอบด้วย ลานเอนกประสงค์ ทางเดินวิ่ง ระยะทาง 240 เมตร เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง 6 ชุด อาคารสุขาสาธารณะ 1 หลัง ห้องน้ำชาย 2 ห้อง ห้องน้ำหญิง 2 ห้อง ม้านั่ง 10 ตัว ไม่มีลานจอดรถ เวลาเปิด-ปิด 05.00-21.00 น. จำนวนผู้ใช้บริการ 40-50 คน/วัน 


ทั้งนี้ รองผู้ว่าฯกทม.ได้มอบหมายให้เขตบางพลัด บำรุงรักษาต้นไม้เดิมให้มีความร่มรื่นและสวยงาม รวมทั้งจัดหาไม้ดอกมาประดับเพิ่มเติม ปรับปรุงถนนทางเข้าออกด้านหน้าสวน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการภายในสวน