จากกรณีที่คุณแม่ร้องเพจดังผ่านทางโซเชียลมีเดีย หลังลูกชายถูกรุ่นพี่รับน้องโหด ทำร้ายร่างกาย จนต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ. ในห้องไอซียู ซึ่งลูกชายเพิ่งเข้าเรียนชั้น ปวส. ปี 1 สาขาช่างไฟฟ้า ที่สถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ที่ สน.วังทองหลาง พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. มีคุณแม่ของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) เข้ามาแจ้งความ ว่าลูกชายหลอกว่าเกิดอุบัติเหตุรถล้ม และรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ทางคุณหมอได้แจ้งว่าอาการคนไข้ไม่ค่อยดี เม็ดเลือดแดงแตก กล้ามเนื้อสลายเฉียบพลัน และมีอาการไตวายเฉียบพลัน จำเป็นต้องเจาะคอ เพื่อฟอกไต ทำให้คุณแม่ตกใจเป็นอย่างมาก ทางคุณหมอ ถามย้ำว่าไปทำอะไรมา แต่ลูกชายก็ไม่ยอมบอก ซึ่งคุณแม่และครอบครัวคิดว่าไม่ใช่เหตุรถล้มแน่เลย จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ สน.วังทองหลาง หลังจากแจ้งความเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง จึงรีบมาสอบปากคำน้องเอ (นามสมมุติ) จึงได้บอกความจริงว่า ถูกรุ่นพี่ที่สถาบันรับน้อง ถูกต่อยหน้าอก โดนกระทืบหลัง และบังคับให้ดื่มเหล้าขาวเป็นจำนวนมาก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง และฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.4 ได้ร่วมกันสืบสวนสอบสวน จนสามารถทราบตัวและกลุ่มรุ่นพี่ที่ก่อเหตุทั้งหมดจำนวน 4 ราย คือ นายปณิธาน อายุ 19 ปี นายวุฒิพร  อายุ 21 ปี นายอิรฟาน อายุ 20 ปี และนายทวิภัทร อายุ19 ปี โดยทั้งหมดเป็นนักศึกษา ปวส.ปีที่ 2 ของสถาบันเดียวกัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้ถูกทำร้ายได้รับอันตรายแก่กาย ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้ถูกทำร้ายได้รับอันตรายแก่กายสาหัส จึงนำตัวผู้ต้องทั้ง 4 ราย ไปฝากขังที่ศาลอาญา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป