เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยผลการจับกุมนายวิชัย อายุ 27 ปี หรือ ออย กันทรวิชัย ชาว อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 523/2567 ลง 7 มิ.ย. 2567 ข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น” โดยจับกุมได้เมื่อเย็นวันที่ 28 มิ.ย. บริเวณตลาดนัด ซอยมหาสิน 2 แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กรุงเทพฯ

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวอีกว่า สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหารายนี้ได้พบผู้เสียหายผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ก่อนจะหลอกลวงผู้เสียหาย และพาไปที่ห้อง จากนั้นเตรียมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไว้ แล้วได้มอมเหล้าผู้เสียหาย ก่อนจะเริ่มใช้กำลัง ต่อยท้องทำร้ายร่างกาย จนดิ้นสู้แรงผู้ต้องหาไม่ได้ แล้วข่มขืนกระทำชำเราจนสำเร็จความใคร่ จากนั้นผู้เสียหายตั้งสติได้ รีบวิ่งหนีออกจากห้องร้องขอให้คนช่วยเหลือ สุดท้ายโทรศัพท์หาเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ผู้ต้องหาหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไล่ติดตาม หลังกบดานนับเดือน

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ในชั้นจับกุม สอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า พยายามเสาะหาเหยื่อโดยการติดต่อทางเฟซบุ๊ก และชวนพูดคุยในทำนองคนรักกัน จากนั้นชักชวนมาที่ห้องเพื่อดื่มเหล้า เมื่อเมาทั้งคู่ ผู้ต้องหาจะเริ่มจากการจับมือ จูบปาก แล้วเริ่มข่มขืนกระทำชำเรา หากไม่ยอม อย่างเคสดังกล่าวก็มีการต่อย ทำร้ายร่างกาย แต่เคสนี้รับแค่ว่าเริ่มจับนม แล้วแค่เอานิ้วสอดใส่ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อแต่อย่างใด อีกทั้งจากการตรวจสอบประวัติพบว่า เมื่อปี 2564 เคยมีคดีครอบครองยาเสพติด จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผบก.สส.บช.น. ยังกล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วง อยากขอเตือนภัยทุกคนไม่ว่าจะหญิงหรือชาย สามารถตกเป็นเหยื่อได้หมด เพราะในโลกออนไลน์นั้น มีทั้งคุณและโทษ ต้องรู้จักวิธีใช้และป้องกัน โดยเฉพาะในเรื่องความรัก ต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะมักจะมีคนร้าย มิจฉาชีพ แฝงตัวเข้ามาตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นหลอกไปล่วงละเมิด หลอกไปชิงทรัพย์ ลักทรัพย์ โดนถ่ายแบล็กเมล์ หลอกให้รักแล้วลงทุน ฉะนั้นแล้ว ขอให้ทุกคนใช้สื่อออนไลน์อย่างมีสติ จะคบใครต้องดูให้ละเอียด รอบคอบ ไม่รีบจนเกินไป ปรึกษาพ่อแม่ หรือเพื่อนสนิท จะนัดเจอก็ควรพาเพื่อนไปด้วย จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของคนร้าย หากบุคคลใดเป็นผู้เสียหายแบบในลักษณะนี้ ขอให้แจ้งเข้ามาทางเพจ สืบนครบาล IDMB เราพร้อมทำงานเพื่อประชาชน ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ