จากนั้นเวลา 14.00 น. วันที่ 29 มิ.ย. นายเศรษฐาทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยมีนายอมรเทพ สมหมาย สส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย และ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ อดีต สส.สุรินทร์ เขต 6 พรรคเพื่อไทย เป็นต้น ได้มารอต้อนรับ

เมื่อเดินทางถึง นายกฯ ได้ทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ จากนั้นพระครูโกศลสิกขกิจ (หลวงพ่อพุฒ วายาโม) จ้าคณะอำเภอภูสิงห์ และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ได้พานายกฯ ขึ้นไปกราบสรีระสังขาร หลวงปู่สรวง โดยเจ้าอาวาสนำนายกฯ กล่าวนมัสการร่างหลวงปู่สรวง พร้อมถวายขันธ์ 5 ขันธ์ 8 ที่ประกอบด้วย ดอกไม้ขาว 5 คู่ เทียนเล็ก 5 คู่ เงิน 12 บาท ขันธ์ 8 ดอกไม้ขาว 8 คู่ เทียนเล็ก 8 คู่ เงิน 12 บาท เทียนเล่มบาท 2 คู่ ทั้งนี้ นายกฯ ได้สอบถามเจ้าอาวาสว่าร่างหลวงปู่สรวง 20 กว่าปีได้แล้วหรือไม่ ด้านเจ้าอาวาส กล่าวว่า 20 กว่าปีได้แล้ว 

จากนั้นเจ้าอาวาสให้พรนายกฯ ว่าวันนี้นายกฯ และคณะ มากราบหลวงปู่สรวง ขอให้มีประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีความสำเร็จในหน้าที่การงาน คิดปรารถนาสิ่งใด ขอให้ความคิดความปรารถนาจงเป็นผลสำเร็จ โรคภัยไข้เจ็บไม่เบียดเบียน อายุมั่นขวัญยืนตลอดกาล

ต่อมาเจ้าอาวาส ได้มอบรูปหล่อหลวงปู่สรวงขนาด 5 นิ้ว และเหรียญหลวงปู่สรวง ที่จัดทำเมื่อปี 2543 พร้อมกับมอบพระให้กับรัฐมนตรีที่ติดตามคณะมาด้วย ซึ่งในช่วงนี้ เจ้าอาวาสได้ยื่นเอกสารขอความอนุเคราะห์เมตตาจากนายกฯ เรื่องการก่อสร้างอาคารเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวง ภายในวัดด้วย

จากนั้นนายกฯ ได้เขียนชื่อลงบนว่าว เพื่อทำพิธีเชิญว่าวขึ้นสู่เสาไม้ไผ่สูง ให้เหมือนลอยขึ้นสู่บนท้องฟ้า เพื่อเป็นการสักการบูชาหลวงปู่สรวง ตามความเชื่อของชาวบ้าน ว่าหากใครได้ถวายว่าว พร้อมกับเขียนชื่อจริง นามสกุลจริง ใส่ไว้ในว่าวที่นำมาถวายหลวงปู่สรวง จะส่งผลทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง ประสบผลสำเร็จ ก้าวหน้า ยิ่งขึ้น ก่อนที่นายกฯ จะตีฆ้อง 3 ครั้ง ต่อมานายกฯ ได้เซ็นชื่อบนเสื้อฟุตบอล LPS ACADEMY  FOOTBALL CLUB ซึ่งเป็นทีมฟุตบอลวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ก่อนที่ทีมฟุตบอลจะมอบเสื้อให้นายกฯ เป็นที่ระลึกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯ ได้เดินทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ ที่ชูป้ายข้อความระบุว่า ส่งกำลังใจให้ท่านนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน, รวมพลคนรักนายกฯ เศรษฐา โดย (อ.แม่) พร้อมตะโกนว่า “รักนายกฯ เศรษฐา”

จากนั้นนายกฯ นั่งรถกอล์ฟ มาปลูกต้นลำดวน ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำจังหวัดศรีสะเกษ ในโครงการ 72 ล้านต้น พลิกฟื้นผืนป่า เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ก่อนร่วมปลูกต้นลำดวนกับนักเรียนจากวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา และร่วมถ่ายภาพหมู่กับรัฐมนตรีเป็นที่ระลึก อย่างไรก็ตามในช่วงหนึ่ง นายกฯ ได้ถ่ายรูปร่วมกับนักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา โดยก่อนขึ้นรถยนต์ นายกฯ หยิบโทรศัพท์เด็กนักเรียนมาถ่ายรูปเซลฟี่อย่างสนุกสนานและเป็นกันเองด้วย.