เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องหลังจากที่โลกออนไลน์ ได้แชร์ภาพหญิงสาวหน้าตาดี ตอนแรกไม่ทราบว่าเป็นใคร มีการแชร์กันเป็นจำนวนมาก ใส่เสื้อกั๊กปักด้านหลังว่ากรมการปกครองอำเภอนากลาง นำทีมพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นากลาง เข้าปิดล้อมตรวจค้นจับกุมผู้พัวพันยาเสพติด เป็นชาย 7 คน หญิง 2 คน รวม 9 คน ท่าทางทะมัดทะแมง แต่แฝงไว้ด้วยความน่ารัก

ทราบภายหลังว่าคือ นางสาวกัญญาภัค ศรีอุดร (ปลัดเก๋) ปลัดอำเภอนากลาง ทำงานอยู่ที่ ที่ว่าการอำเภอนากลาง และเป็นปลัดอำเภอ ดูแลตำบลกุดดินจี่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู หลังจากที่นายเตชิต ทรงบุญศาสตร์ นายอำเภอนากลาง เป็นประธานพิธีปล่อยแถวชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน เพื่อ Re x-Ray ผู้เสพ ผู้ใช้สารเสพติด และผู้ป่วยจิตเวช เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน ตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย

โลกโซเชียลฮือฮา! ปลัดสาว หนองบัวลำภู นำทีมจับยาเสพติด

วันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ นางสาวกัญญาภัค ศรีอุดร ปลัดอำเภอนากลาง จ.หนองบัวลำภู ปลัดเก๋ ได้เปิดใจกับทีมข่าวว่า ตนเองเป็นคนจังหวัดขอนแก่น จบการศึกษา คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น บรรจุครั้งแรกที่ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อปลายปี 2563 ความโชคดีอย่างหนึ่งของอาชีพปลัดอำเภอนั้น คือการได้ใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชน ได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่เขาต้องการความช่วยเหลือจริงๆ ทุกครั้งที่ได้ออกช่วยชาวบ้าน ได้เห็นรอยยิ้มของชาวบ้าน มันคือความสุข ของปลัดศูนย์ดำรงธรรมอย่างเรา การได้อำนวยความเป็นธรรมให้กับเขา ความสุขในการทำงานของคนอื่น เป็นยังไงไม่รู้ แต่ความสุขในการทำงานของเรานั้น คือการได้เห็นรอยยิ้มของพี่น้องประชาชน  #บำบัดทุกข์บำรุงสุข #กระทรวงมหาดไทย