ซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power) เป็นหนึ่งในนโยบายเรือธงที่รัฐบาล เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พยายามผลักดันให้เกิดขึ้นในหลากหลายอุตสาหกรรม และเดินหน้าโครงการ 1 ครอบครัว 1 Soft Power

แต่ในเวลานี้ ผู้นำซอฟต์พาวเวอร์ตัวจริง ที่ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็เกิดกระแสทั่วทั้งโลก ไม่ใช่เฉพาะในประเทศไทย อย่าง ลิซ่า แบล็กพิงก์ “ลลิษา มโนบาล” ล่าสุดได้ออกเพลงใหม่ภายใต้สังกัดตัวเอง LLOUD เพลง ROCKSTAR ที่เลือกสถานที่ถ่าย MV ถนนเยาวราช กรุงเทพฯ ประเทศไทย

ทำเอาถนนเยาวราชในเวลานี้ ต่างได้รับความสนใจทั่วโลก ไม่ว่าจะนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เดินทางเพื่อมาถ่ายรูป ถนน และมุมที่ลิซ่า ถ่าย MV พร้อมลงโซเชียลเกาะกระแส ลิซ่า ฟีเวอร์ LISA ROCKSTAR

สำหรับ ซอฟต์พาวเวอร์ไทย ที่ ลิซ่า หยิบจับและฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง มีอะไรบ้าง?

1. ลูกชิ้นยืนกิน

  • ลิซ่า เอ่ยปากชื่นชอบลูกชิ้นยืนกิน ที่บ้านเกิดจังหวัดบุรีรัมย์ ทำให้เป็นของขึ้นชื่อ และขายดิบขายดีในเวลานี้

2. โรตีสายไหมและขนมไทย

  • ลิซ่า โพสต์ภาพลงบนไอจี ม้วนโรตีสายไหม และขนมไทย ทำให้มีคนหาซื้อกิน จนชาวต่างชาติต้องมาลิ้มลอง ถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์ให้กับไทยอีกด้วย

3. ใส่ชุดไทย ผ้าไหมยกดอกลำพูน สวมรัดเกล้ายอด

  • ลิซ่า เลือกสวมชุดที่งดงาม เป็นงานวิจิตรศิลป์ของไทย ใน MV เพลง LALISA ที่กระแสแรงออกมาฮิตทั่วโลก

4. หมูกระทะ

  • ลิซ่า กลับมาบ้านเมืองไทยทีไร ต้องมีกระแสฮิตทุกครั้ง เมื่อมีคนเจอ ลิซ่า ที่ร้านหมูกระทะกับครอบครัวและเพื่อนๆ ทำเอาร้านหมูกระทะแทบแตก คิวแน่นยาวเยียด

5. ชาไทย

  • ลิซ่า พาเพื่อนซี้ชาวสเปนมาลองเครื่องดื่มไทยแท้ อย่างชาไทย ที่ฮิตทั่วไทยอยู่แล้ว แต่พอลิซ่าถือแก้วชาไทยโพสต์ไอจีเท่านั้นแหละ ความฮอตปรอทแตกก็เกิดขึ้น ทำให้เครื่องดื่มชาไทย เป็นกระแสนิยมจนถึงทุกวันนี้

6. ผ้าซิ่นลายไทย

  • ลิซ่า นุ่งผ้าซิ่นลายไทย เที่ยวอยุธยา กรุงเก่าของไทย แม้อากาศจะร้อน ก็ไม่เท่า ลิซ่า แต่งชุดนุ่งผ้าซิ่นลายไทย ทำเอาสาวๆ หลายคนต้องหามาใส่ตามรอยกันด่วนๆ

7. ยาดมหงส์ไทย

  • ลิซ่า ถือยาดมแบรนด์ไทย หงส์ไทย โพสต์โซเชียล ทันทีทันใดก็ถูกกล่าวขานและหาซื้อกันตามจนของหมดเกลี้ยงสต๊อก ซึ่งยาดมถือเป็นของขึ้นชื่อของไทย และยังเป็นซอฟต์พาวเวอร์ให้กับไทยอีกด้วย ชาวต่างชาติหลายคนต้องเหมาเป็นแผงเอากลับประเทศไปสูดดมให้ชุ่มปอด

8. นมหนองโพ

  • ลิซ่า ทำฮือฮาหนัก เมื่อโพสต์ภาพที่ในมือของเธอนั้น ถือถุงนมยี่ห้อดังของไทย ชาวเน็ตตาดี จำได้เป็นแบรนด์ นมหนองโพ แบบถุงรสช็อกโกแลต ทำเอาตลาดแตกอีกครั้ง จนต้องหาซื้อกันให้ควั่ก!!

ทั้งหมดเป็นเพียงส่วนหนึ่งของพลังซอฟต์พาวเวอร์ของไทย ที่ถูกท็อปสตาร์ อย่าง ลิซ่า แบล็กพิงก์ คนไทยที่เฉิดฉายเวทีระดับโลก และไม่มีใครไม่รู้จักเธอ นำมาเผยแพร่สู่สายตาโลก จนล่าสุดสร้างกระแส MV เพลง ROCKSTAR ที่ทำเอา “ถนนเยาวราช” แทบลุกเป็นไฟ!!!!