เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2567 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เอกลักษณ์ บุญแสงเจริญ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.พิชิต ทองโต หน.ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่ ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต ร่วมกันจับกุม นายสุทิน หรือทอม แจ้งโพธิ์ อายุ 39 ปี ที่อยู่ หมู่ 4 ต.ราไวย์ ต.ฉลอง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 1,200 เม็ด ยาไอซ์ 1,441.43 กรัม หรือ 1.4 กิโลกรัม อุปกรณ์การเสพไอซ์ 1 ตัว โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ซึ่งใช้ในการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด 2 เครื่อง และ ถุงพลาสติกใส แบบถุงซิป ใช้สำหรับแบ่งบรรจุไอซ์ 1 แพ็ค สามารถจับกุม ได้ที่ห้องเช่าเลขที่ 55/15 ซอยท่าจีน หมู่ 3 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ต่อเนื่อง ลานดินข้างบ้านเลขที่ 85/32 ถนนใสยวน หมู่ 7 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต พร้อมตรวจยึดเพื่อตรวจสอบทรัพย์สินตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564 รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ 160 ทะเบียน 1 กว 230 ภูเก็ต มูลค่าประมาณ 120,000 บาท

สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้มีการสืบทราบว่า นายทอม มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่อ.เมืองภูเก็ต และจะซุกซ่อนยาเสพติดไว้ในกระเป๋าที่ใช้สำหรับส่งอาหาร โดยพักอาศัยภายในห้องเช่าพื้นที่ ต.รัษฎา หลังจากนั้นจึงวางแผนเข้าจับกุมและยึดยาเสพติดได้จำนวนหนึ่ง

จากการสอบถาม นายทอม รับว่า ตนได้ทำอาชีพส่งอาหารอยู่ในจังหวัดภูเก็ต นอกจากนั้นตนยังได้ทำหน้าที่ในการส่งยาเสพติดตามจุดต่างๆ ตามคำสั่งของคนสั่งการ โดยผู้สั่งการจะส่งยาเสพติดมาให้และตนจะไปรับยาเสพติดไปฝั่งดินไว้ที่บ้านเพื่อนแถว ต.ราไวย์ พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ดูหลุมที่ฝั่งยาเสพติดไว้ และจะได้ค่าจ้างครั้งละ 15,000 บาท ต่อ 1 กิโลกรัมถ้าจำหน่ายหมดก็จะได้ค่าจ้างทันที

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ฯได้โดยกล่าวหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ไอซ์,ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” และ “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน หรือ ไอซ์/ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.