เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. พ.ต.อ.ญาณพล พัฒนชัย ผกก.สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่ามีพลเมืองดีพบรถยนต์เก๋งโตโยต้า วีออส สีเงิน ทะเบียน กข 6610 ลำพูน ของนายฤชากร ใจสันติ อายุ 43 ปี รองผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหน่อม ถนนเจริญราษฎร์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ที่ได้หายออกจากบ้านที่ จ.เชียงใหม่  เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา จอดอยู่ที่ใต้สะพานต่างระดับวงแหวนรองสอง บ้านเชียงขาง ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุได้พบรถยนต์จอดอยู่ใต้สะพาน  สภาพรถ กระจกหน้าและตัวรถถูกปกคลุมด้วยฝุ่นหนาคาดว่าจอดรถไว้จุดนี้หลายวัน ปิดกระจกล็อกประตูไว้ทั้งหมด ภายในเบาะด้านหลังพบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงได้ประสานให้แพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ เข้าร่วมตรวจสอบ เมื่อเปิดประตูก็ได้นำศพผู้เสียชีวิตออกมา ซึ่งสภาพศพเน่า ส่งกลิ่นเหม็น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน ที่คอพบว่าเชือกซึ่งใช้เชือกผูกโยงกับราวจับประตูด้านหลังฝั่งคนนั่งข้างเพื่อรัดคอตัวเองเสียชีวิต และกระโปรงด้านหลังรถยังพบเตาอั้งโล่ พร้อมถ่านบรรจุอยู่ในถุง วางไว้ในรถในสภาพที่ยังไม่ได้ใช้งาน และตรวจสอบโดยรอบก็ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้แต่อย่างใด

จากการสอบสวนในสถานที่เกิดเหตุ ทราบว่ารถคันดังกล่าวได้จอดไว้ตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา ในขณะที่ภรรยาของผู้เสียชีวิตและครอบครัวได้ไปแจ้งความไว้ที่ จ.ลำพูน เพื่อให้ตามหา ก่อนที่จะหายตัวไปได้อ้างกับทางภรรยาว่า จะไปเตรียมเอกสารที่โรงเรียนที่ จ.ลำพูน หลังจากนั้นขาดการติดต่อไป นอกจากนี้จะการตรวจสอบจากโทรศัพท์ของนายฤชากร พบว่ามีการค้นหาข้อมูลวิธีการสำหรับการจบชีวิตตัวเองก่อนพบศพดังกล่าว

ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจจะเกิดมาจากความเครียดด้านการทำงาน แต่อย่างไรก็ตามยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้ส่งไปตรวจชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่