ตามที่ รัฐบาล ได้มีการจัดงาน THACCA SPLASH-SOFT POWER FORUM 2024 เวทีรวมพลังทุกภาคส่วน เพื่อขับเคลื่อนนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power) โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และคณะอนุกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ ทั้ง 11 สาขา เข้าร่วมงาน ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 67

โดยนโยบายเรื่องนี้เกิดจากความตั้งใจของภาครัฐ ที่จะปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจประเทศ จากภาคอุตสาหกรรม ภาคการเกษตร ให้เป็นเศรษฐกิจสร้างสรรค์มากขึ้นเพื่อ “สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้”

ทั้งนี้ ในงานดังกล่าว คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ซึ่งมี ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พร้อมด้วย สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งด้วย ซึ่งในด้านกีฬา มี มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์ (Muaythai Soft Power) ซึ่งขับเคลื่อนโดยคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา บูรณาการร่วมกับ กกท. โดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท., นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กกท. ร่วมผลักดัน มวยไทยซอฟต์พาวเวอร์ ไปจัดแสดง ซึ่งได้รับความสนใจและผลตอบรับในทิศทางที่ดี

ในส่วนของมวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์ ได้มีการแสดงไหว้ครูมวยไทย คีตะมวยไทย การออกบูธสินค้าและผลิตภัณฑ์มวยไทย และแอปพลิเคชัน NOW Muaythai ในการจองเรียนมวยไทยเชิงท่องเที่ยว ขณะเดียวกัน ผศ.พิมล ศรีวิกรม์, นายปรีชา ลาลุน และคณะอนุกรรมการฯ ผู้บริหาร พนักงาน เจ้าหน้าที่กีฬามวย ได้ให้การต้อนรับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ในโอกาสมาเยี่ยมชมบูธมวยไทย ซึ่งเป็นซอฟต์พาวเวอร์ด้านกีฬาด้วย.