สมาคมกีฬามิกซ์มาเชียลอาร์ตไทย แจ้งว่า ได้จัดรายการ MMA ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รอบ Final เสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2567 ณ สยาม เวิล์ด สเตเดี้ยม ศูนย์การค้าตะวันนา ซึ่งเป็นการแข่งขัน MMA ภายใต้กติกาของสมาคมกีฬามิกซ์มาเชียลอาร์ตแห่งเอเชีย AMMA และสหพันธ์กีฬา MMA โลก GAMMA

ซึ่งในงานนี้ได้จัดให้มีการแข่งขัน MMA Striking ของ อำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์โลกมวยสากลรุ่นฟลายเวต ( 112 ปอนด์) ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ลงแข่งขันครั้งแรกพบกับนักมวยไทยมากฝีมืออย่างเกียรติวีระ ลูกบ้านใหญ่ ที่หันมาลองชิมลางทางด้าน MMA อีกคู่ มนัส บุญจำนงค์ เหรียญทองและเหรียญเงินโอลิมปิก ผันตัวเองมาเล่น Striking MMA พบกับ หนุ่ม อุบลศิษย์อาจารย์ตั้มซึ่งรายได้ทั้งหมดจะมอบให้กับมูลนิธิสู้เพื่ออนาคต สำหรับการเผยแพร่กีฬาต่อสู้ให้กับน้องๆในสลัม ทั่วประเทศ ให้หันมาเล่นกีฬาเพื่อสร้างอาชีพ ซึ่งโครงการนี้ได้ One Championships มาเป็นพันธมิตร

สำหรับคู่เอกในการแข่งขันเป็นการพบกันระหว่าง ชยานนท์ โพธิจันทร์ แชมป์เอเชียพบกับไซม่อน สเตรซี่ นัก MMA ระดับแนวหน้าของไทย ทั้งนี้รายการนี้สามารถเดินทางมาชมการแข่งขันได้ที่เวที Siam World Stadium และถ่ายทอดสดทาง TrueVision 3 เวลา 15.00-18.00 น.