เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 28 มิ.ย. ที่วิทยาลัยเทคนิคระยอง นายรอน จิตรดอน ประธานกรรมการการอาชีวศึกษา และนายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา หรือ สอศ. พร้อมคณะกรรมการฯ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการจัดการเรียน การสอนของสถานศึกษาในพื้นที่ จ.ระยอง โดยได้เยี่ยมชมศูนย์ Soft power แผนกวิชาอาหารและโภชนาการ เยี่ยมชมการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ ระดับอาชีวศึกษา เยี่ยมชมบูธการแสดงผลงานการจัดการเรียนการสอนร่วมกับสถานประกอบการ 11 วิทยาลัยอาชีวศึกษา และ 6 สถานประกอบการ ก่อนจะมีการประชุมคณะกรรมการการอาชีวศึกษาครั้งที่ 6/2567 ร่วมกัน 

โดยมี ดร.ธวัชชัย อุ่ยพานิช กรรมการสภาสถาบันอาชีวศึกษาภาคตะวันออก นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง ในฐานะ ผอ.สำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดระยอง ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ เกษตรภิบาล ผอ.สถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก ให้การต้อนรับพร้อมบรรยายภาพการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษาอาชีวศึกษาในพื้นที่ จ.ระยอง ให้รับทราบ และมี ดร.อภิชาต ทองอยู่ ประธานคณะทำงานประสานงานด้านการพัฒนาบุคลากรในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC HDC) ร่วมกล่าวกล่าวแสดงเจตจำนงความต้องการการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาในเขตพื้นที่ EEC ให้รับทราบด้วย

ทั้งนี้ การประชุมคณะกรรมการการอาชีวศึกษาดังกล่าว เป็นการประชุมสัญจรที่ จ.ระยอง ครั้งแรก ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้แลกเปลี่ยนแนวความคิดเกี่ยวกับการศึกษารูปแบบการเรียนที่มุ่งให้ผู้เรียนเกิดทักษะ การพัฒนาตัวเอง และการพัฒนาการจัดการศึกษาด้านอาชีวศึกษาผ่านการมีส่วนร่วม โดยส่งเสริมและสนับสนุนความร่วมมือกับสถานศึกษา หน่วยงานภาครัฐและเอกชนทั้งในและต่างประเทศ.