เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. พ.ต.ท.ขวัญชัย นัมคณิสรณ์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งจาก นางสุภาภรณ์ โลหะนาคะกุล อายุ 57 ปี ว่า มีคนร้ายขี่รถ จยย.มาตระเวนงัดตู้เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ภายในชุมชนพูนไฉ่ เขตเทศบาลนครระยอง ซึ่งคนร้ายได้ใช้คีมตัดเหล็กตัดแม่กุญแจกวาดเหรียญ 10 บาท ในตู้เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญได้เงินไปกว่า 600 บาท

นางบุญจริง โลหะนาคะกุล อายุ 77 ปี เจ้าของธุรกิจอู่รถเคาะพ่นสีชื่อดังเมืองระยอง และเป็นเจ้าของธุรกิจห้องเช่าในพื้นที่ชุมชนพูนไฉ่ มารดาของนางสุภาภรณ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเวลาประมาณตี 5 ได้มีคนร้ายจำนวน 1 คน ขี่รถ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อทะเบียน ถือคีมตัดเหล็กเข้ามาตัดแม่กุญแจข้างตู้เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญโดยได้งัดไปทั้งหมด 8 ตู้ในคืนเดียวกัน ได้เหรียญ 10 บาทไปประมาณ 600 บาท ทิ้งซากแม่กุญแจที่ถูกตัดไว้ดูต่างหน้า

ด้านนางจันสี เกสรศิริ ประธานชุมชนพูนไฉ่ เปิดเผยว่า ทางชุมชนพูนไฉ่ได้ของบเทศบาลนครระยอง เพื่อมาติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มบริเวณทางร่วมทางแยก ขณะนี้อยู่ในช่วงดำเนินการ และภายในชุมชนยังมีกล้องที่ติดตั้งอยู่บางส่วน ซึ่งคดีนี้มีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายเอาไว้ได้อย่างชัดเจน ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองระยอง เข้ามาตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหารูปพรรณสัณฐานของคนร้ายและยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ติดยาเสพติด และฝากให้ตำรวจชุดป้องกันและปราบปราม (สายตรวจ) ช่วงกลางดึกให้หมั่นเข้ามาตรวจตราในชุมชนให้มากขึ้น เพื่อป้องกันเหตุไม่ให้คนร้ายเข้ามาก่อเหตุได้.