เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว 3 ได้โพสต์รูปภาพพระรูปหนึ่ง พร้อมข้อความแชต ที่ส่งต่อให้สีกาสาว โดยระบุว่า “หลวงพี่ขี้เหงา…พระเพชรบูรณ์ ส่งคลิป ตำแตงให้สีกาสาว“ ซึ่งหลังจากที่ได้มีการเปิดเผยข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

โดยพระเอ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นพระที่ถูกเพจอีซ้อขยี้ข่าว 3 โพสต์ถึง ได้ชี้แจงเรื่องนี้กับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ตนน่าจะโดนแกล้งจากพวกมิจฉาชีพ ซึ่งตนก็ไม่ทราบจุดประสงค์ว่าต้องการเงินหรืออะไร เพราะขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อจากผู้กระทำการดังกล่าว จึงได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.วิเชียรบุรี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะขณะนี้มีผลกระทบไม่เฉพาะตัวตนเองเท่านั้น ยังกระทบถึงบุคคลรอบข้างด้วย และทราบมาว่า บุคคลดังกล่าวเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาก่อน และมีคนตกเป็นเหยื่อมาหลายคนแล้ว

“เรื่องนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่อาตมาโดนกลั่นแกล้ง ซึ่งทางวัดและตนได้แจ้งความเรื่องดังกล่าวไว้แล้ว อยู่ระหว่างดำเนินคดี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเชียรบุรี ได้เรียกบุคคลดังกล่าวมาสอบสวนแล้ว และรับสารภาพว่ากระทำจริงใส่ร้ายตนจริง ซึ่งก็รับข้อกล่าวหาไปแล้ว แต่หลังจากที่รับทราบข้อกล่าวหากลับไปแล้ว ก็ได้กระทำพฤติกรรมซ้ำๆ อย่างเช่น ส่งรูปภาพอนาจารไปตามเพจข่าวที่มีผู้ติดตามเยอะ เพื่อสร้างความเสียหายให้กับตน ซึ่งทางตนและวัดก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้แจ้งความตั้งทีมทนายความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ซึ่งตอนนี้คดีอยู่ในชั้นศาล” พระเอ กล่าว

ด้าน พระครูโสภณพัชโรภาส เจ้าอาวาสวัดในเรืองศรี อายุ 39 ปี เปิดเผยว่า พระตามที่ถูกกล่าวอ้างนั้น เป็นพระอาคันตุกะ รู้จักกับพระลูกวัด มาพักอาศัยเพื่อเรียนหนังสือที่ มจร เมื่อไม่กี่เดือนมานี้ ก็เคยเกิดเหตุเช่นเดียวกันนี้ ทางวัดจึงได้ให้ไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.วิเชียรบุรี พร้อมทั้งมอบหมายให้ทนายความดำเนินการฟ้องศาล แต่ก็ยังเกิดเหตุขึ้นซ้ำอีก ส่วนสาเหตุนั้นตนก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร คงต้องถามเจ้าตัวเอง