OMODA & JAECOO เปิดตัวฐานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ในมาเลเซีย พร้อมเปิดตัวรถยนต์ JAECOO 7 ออฟโรดระดับไฮเอนด์ที่ผลิตในมาเลเซียครั้งแรก ช่วยยกระดับให้มาเลเซียขึ้นแท่นฮับผลิตยานยนต์ในอาเซียน และถือเป็นหมุดหมายการเดินหน้าครั้งสำคัญในกลยุทธ์ระดับโลกของแบรนด์ OMODA & JAECOO เปิดตัวรถยนต์รุ่น JAECOO 7 PHEV และ JAECOO 6 ออฟโรดพลังงานไฟฟ้า 100% รถยนต์ออฟโรดระดับไฮเอนด์คันแรกที่ผลิตในโรงงานดังกล่าว ถือเป็นก้าวสำคัญในกลยุทธ์ระดับโลกของ OMODA & JAECOO และตอกย้ำความมุ่งมั่นและการพัฒนาในระยะยาวในตลาดระดับภูมิภาค บนความมุ่งมั่นในการขยายไปทั่วโลก

สำหรับประเทศไทย โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) ได้วางแผนลงทุนก่อสร้างและได้รับการอนุมัติการก่อสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ในประเทศไทย โดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ ซึ่งจะเกิดขึ้นในปี 2568 โรงงานฯ ดังกล่าวนี้ ในเฟสแรกจะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าทั้งแบบแบตเตอรี่ (BEV) และไฮบริด (HEV) โดยมีเป้าหมาย 50,000 คันต่อปี และในเฟสที่สอง ภายในปี 2571 จะขยายกำลังการผลิต 80,000 คันต่อปี เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออกไปยังภูมิภาคอาเซียน ออสเตรเลีย และตะวันออกกลาง โดยบริษัท โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) ตั้งเป้าหมายมุ่งยกระดับให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการผลิตรถพวงมาลัยขวาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นาย Yin Tongyue ประธาน Chery Automobile กล่าวว่า มาเลเซียเป็นตลาดเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญของ OMODA & JAECOO โดยมีเป้าหมายหลักคือการเติบโตร่วมกันกับพันธมิตรและลูกค้าของแบรนด์ OMODA & JAECOO จะเดินหน้าสร้างเครือข่ายการบริการที่แข็งแกร่งกับร่วมพันธมิตร ส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมผ่านเทคโนโลยียนตรกรรมและการบริการที่เป็นเลิศ สนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ขั้นสูงที่มีคุณภาพของอุตสาหกรรมยานยนต์ในมาเลเซีย ผ่านการแบ่งปันความได้เปรียบด้านทรัพยากรของระบบระดับโลกของแบรนด์เราสู่ท้องถิ่น

ปัจจุบัน OMODA & JAECOO ทำการตลาดในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก โดยมียอดจำหน่ายสะสมทั่วโลกกว่า 240,000 คัน เป็นแบรนด์ส่วนบุคคลที่เติบโตเร็วที่สุดในตลาดยานยนต์โลก