ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มอบถุงยังชีพพระราชทาน ช่วยเหลือราษฎร 9 หลังคาเรือน ที่บ้านเรือนถูกพายุพัดพังเสียหาย ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายนาวาวิน ชัยโม รองนายกเทศมนตรี นางวัชร์ศมนฑน์ ปภาชยาธนันต์ รองนายกเทศมนตรี นางจิตตาภรณ์ วิมลวัฒนา หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล นำเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองสองพี่น้อง เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองสองพี่น้อง ร่วมกับ นางณัฐริยา บุญช่วย ประธานชุมชนบางลี่เล็ก นางศุทธินีย์ อมรไตรภพ ประธานชุมชนศรีสำราญ นางวรรณา ศรีภักดี ประธานชุมชนอำเภอเก่า นางธนิดา ชาโรจน์ ประธานชุมชนบางใหญ่ และคณะกรรมการชุมชนฯ ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพพระราชทาน และเครื่องอุปโภคบริโภค จากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้กับชาวบ้าน และราษฎร 9 หลังคาเรือน ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ซึ่งเป็นผู้ประสบเหตุวาตภัย เมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

โดยบ้านเรือนที่พักอาศัยถูกพายุพัดพังเสียหาย ประกอบด้วย ชุมชนบางลี่เล็ก จำนวน 4 หลังคาเรือน ชุมชนศรีสำราญ จำนวน 2 หลังคาเรือน ชุมชนอำเภอเก่า จำนวน 2 หลังคาเรือน ชุมชนบางใหญ่ จำนวน 1 หลังคาเรือน

นางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง กล่าวว่า มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบถุงพระราชทาน และเครื่องอุปโภคบริโภค ให้แก่ราษฎรที่ประสบวาตภัย จำนวน 9 ราย ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ประกอบด้วย ชุมชนบางลี่เล็ก จำนวน 4 ราย ชุมชนศรีสำราญ จำนวน 2 ราย ชุมชนอำเภอเก่า จำนวน 2 ราย ชุมชนบางใหญ่ จำนวน 1 ราย ซึ่งเป็นครอบครัวผู้ประสบวาตภัย โดยต่างมีความรู้สึกปลื้มปีติยินดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ในพระมหากรุณา ที่มอบถุงพระราชทาน และเครื่องอุปโภคบริโภค ทั้งนี้ ยังได้พูดคุยให้กำลังใจกับครอบครัวผู้ประสบวาตภัยทุกราย

“ที่ผ่านมาในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ได้เกิดฝนฟ้าคะนอง อากาศแปรปรวน ลมกระโชกแรง ทำให้เกิดเหตุวาตภัยเป็นวงกว้าง ในส่วนของพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ได้เกิดพายุฝนตกฟ้าคะนอง และลมกระโชกอย่างรุนแรงเช่นกัน ส่งผลให้ลมพายุพัดต้นไม้หักโค่นล้มเป็นจำนวนมาก หลังคาบ้าน และบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่ฝ่ายงานกองช่าง เทศบาลเมืองสองพี่น้อง ร่วมกับประธานชุมชนทั้ง 19 ชุมชน ในเขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ลงพื้นที่สำรวจ เพื่อรวบรวมข้อมูล และให้ความช่วยเหลือบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายอย่างเร่งด่วน” นางชนิษา กล่าว.