เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ หมู่ 4 ต.โพแตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าตลอดทั้งวันมีประชาชนเดินทางมากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในอาศรมฤาษีเณร ที่กำลังเป็นที่นิยมของเหล่านักท่องเที่ยวและสายมู ยิ่งใกล้วันหวยออกดูจะคึกคักเป็นพิเศษ เช่นที่บริเวณองค์ท้าวเวสสุวรรณ ปาง 9 หน้า สูง 16 เมตร พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก กุมารทองเจ้าสัวเฮง เจ้าแม่ตะเคียน พระพิฆเนศ พระสังกัจจายน์ และหลวงพ่อมีถ้ำจินดามณี ที่มีเจ้าเงาะและพญานาค

นอกจากนี้หลายคนได้นำฟักทองมาแก้บนปู่ฤาษีพรหมเมศ และนำน้ำแดงมาแก้บนกุมารทองเจ้าสัวเฮง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ ขอโชค ขอลาภ ขอพร แล้วสมหวัง นำสิ่งของมาแก้บน ทั้งขนม ของเล่น น้ำแดง อาหาร

น.ส.วรารัตน์ หาสูงเนิน อายุ 40 ปี แม่ค้าออนไลน์ชาว จ.นครราชสีมา นำรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้ามาแก้บนกับ กุมารเจ้าสังเฮง หลังจากที่ได้ขอพรแล้วประสบความสำเสร็จ พร้อมกับเล่าว่า ตนเองได้นำส่งของมาแก้บนกับกุมารเจ้าสัวเฮงไม่ใช่ครั้งนี้เป็นครั้งแรก นำส่งของต่างๆ มาแก้บน ตามที่ขอพรแล้วประสบความเร็จ ครั้งนี้ ได้นำรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าของเด็กมาถวายเพราะขอให้ยอดขายสินค้าออนไลน์ปังๆ แถมยังมีโชคนิดหน่อย จึงนำมาแก้บน

ส่วนที่ศาลาบุญช่วย บริเวณหน้าพ่อปุ่ฤาษีพรหมเมศ ประชาชนยังคงให้ความสนใจที่อ่างน้ำมนต์ พากันไปดูตัวเลขจากหยดน้ำตาเทียนสีแดง ที่เกิดจากการประกอบพิธีดูฤกษ์ดูยาม เป็นตัวเลขมงคล ตัวเลขหยดน้ำตาเทียนที่ลอยจับกลุ่ม เป็นเลข 452 – 789 และหลายคนถ่ายภาพหลายมุม เพื่อนำเลขจับคู่ไปเสี่ยงโชค.