กีฬาๆเป็นยาวิเศษ คนเล่นกีฬานอกจากจะทำให้สุขภาพแข็งแรง แล้ว ยังเป็นกีฬาที่เล่นเป็นทีม ที่ สร้างความสมัครสมานสามัคคี ได้เป็นอย่างดี
ด้วยความเป็นกีฬายอดฮิต ทำให้ ไม่น่าแปลก ที่องค์กร,หน่วยงานต่างๆจะใช้กีฬาฟุตบอล เป็นสิ่งเชื่อมความสัมพันธ์ อันดี
เช่นเดียวกับองค์กรตำรวจของ กทม.และพื้นที่ใกล้เคียงปริมณฑล จ.สมุทรปราการ จัดฟุตบอลให้ตำรวจได้ออกอากาศกายสร้างความสมัครสมานสามัคคี ในหมู่ตำรวจด้วยกันกับโครงการ จราจรไร้พรมแดน ที่มีตำรวจจาก 6 โรงพัก สน.และ 3 สภ.ของจ.สมุทรปรากร มาลับแข้งกัน

แม่งานคือ ร.ร.บางกอกพัฒนา สถานศึกษา โรงเรียนนานาชาติ ชื่อดัง ที่ให้ใช้สถานที่ สปอร์ต คอลเพล็กซ์ ที่ตั้งอยู่ ซอย ลาซาล เป็นสังเวียนแข้ง

โครงการดังกล่าวจัด เมื่อ วันอังคารที่ 25 มิ.ย. 2567 โดยมีการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรเชื่อมสัมพันธ์ ของตำรวจ ทั้งนครบาลและภูธร มาร่วมแข่งขัน รวม 6 ทีม ประกอบด้วย 3 ทีมจากตำรวจนครบาล สน. บางนา , สน.ประเวศ , สน.พระโขนง และ 3 ทีมจากตำรวจภูธร สภ.เมืองสมุทรปราการ , สภ.สำโรงเหนือ, สภ.บางแก้ว ร่วมแข่งขัน รวม 3 คู่

พิธีเปิดมี คุณกุลวดี ศิริภัทร์ ผอ.สำนักงานมูลนิธิโรงเรียนบางกอกพัฒนา ,ประธานกต.ตร.สน.บางนา มาเป็นประธานในพิธีเปิพร้อม พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญขาการตำรวจภูธรภาค 1 , พ.ต.อ.สุรพงษ์ สุขแย้ม ผกก.สน.บางนา มีผู้ร่วมงานแขกผู้มีเกียรติ ,เจ้าหน้าที่ตำรวจทีมร่วมแข่ง มากันอย่างล้มหลาม

ผลการแข่งขัน สน.พระโขนง ชนะ สภ.สำโรงเหนือ 1-0 , สภ.บางแก้ว เสมอ สน.ประเวศ 0-0 ส่วนคู่ชิง ที่เป็นการกลับมารีแมตซ์ล้างตาอีกครั้ง ระหว่าง สน.บางนา ที่หนก่อน โดน สภ.เมืองสมุทรปราการ กระซวกแพ้มา 3-5 หนนี้ สน.บางนา เจ้าของพื้นที่ ถอนแค้น เอาชนะไปได้ 2-0 คว้าแชมป์ครองถ้วยเกียรติยศ ไปครอง