เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมีหญิงจะปีนออกมานอกราวกั้นสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส แพรกษา ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบ

ที่ชั้น 3 ของสถานีดังกล่าว พบหญิง อายุประมาณ 40 ปี เกาะราวกั้นอยู่ด้านนอก หันหน้าเข้าด้านใน เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้เกลี้ยกล่อมอยู่นาน จังหวะที่หญิงสาวดังกล่าวเผลอเจ้าหน้าที่ได้จับมือของหญิงดังกล่าวแล้วตัวเข้ามาด้านใน จากการตรวจสอบภายในตัวและกระเป๋า พบซองยา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ จุดบริการประชาชน ตู้ยาม กม.30 ก่อนจะติดต่อญาติมาแล้วส่งตัวไปปรึกษากับหมอที่โรงพยาบาล

ด้านนางสาวบุพผา สิงห์ทอง อายุ 40 ปี แม่ค้าขายน้ำ บอกว่า ตนเห็นตอนที่เค้าไปเกาะอยู่บนราวแล้ว เห็นขาข้างนึงหย่อนลงมาแล้วแต่อีกข้างยังเกาะอยู่ ตนไม่รู้ว่าเขาพูดอะไร แต่ว่าเขาร้องไห้ฟูมฟาย ตนไม่เห็นญาติเขามา เห็นเขาเกาะอยู่นาน 10 กว่านาทีได้ สักพักมีเจ้าหน้าที่มา ตำรวจเกลี้ยกล่อมอยู่นาน แล้วก็มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมา ตนไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน สถานีนี้เพิ่งเคยเห็นคนทำแบบนี้ครั้งแรก

ขณะที่ น.ส.สุกัญญา สุขกลิ่น เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการ กล่าวว่า ศูนย์วิทยุกู้ชีพฯสั่งการให้ออกตรวจสอบเหตุที่ บีทีเอส แพรกษา พอไปถึงแล้วเห็นหญิงดังกล่าวอยู่บนชานชาลา ยืนเกาะอยู่นอกระเบียง แล้วก็มีอาการร้องห่มร้องไห้ ก่อนแจ้งว่าถูกโกงเงินจำนวน 8,000 บาท เป็นเพื่อนสนิทมาประมาณ 10 ปี แล้วย้ายออกไปโดยที่ไม่บอกเขา เงินก็ไม่ให้ เครียดเพราะเขามีลูกที่ต้องเลี้ยง แล้วก็มีค่าใช้จ่ายอย่างอื่น ก็เลยคิดจะจบชีวิตตัวเอง.