เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. นายทวิวงศ์ โตทวิวงศ์ สส.อยุธยา พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กกรณีพรรคก้าวไกล ไม่สามารถสรรหาผู้สมัครนายก อบจ. พระนครศรีอยุธยาได้ทัน ว่า เนื่องด้วยเหตุการณ์การลาออกอย่างกะทันหันของอดีตนายก อบจ. พระนครศรีอยุธยาที่ตั้งใจลาออกเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการเมืองให้แก่ตน ด้วยเหตุนี้ส่งผลให้พรรคก้าวไกลไม่สามารถสรรหาผู้สมัครนายก อบจ. ที่เหมาะสมพอได้ทันเวลารับสมัครเลือกตั้งในครั้งนี้

พรรคก้าวไกลตระหนักดีว่า พี่น้องชาวอยุธยาจำนวนมากต้องการผู้ที่มีวิสัยทัศน์การพัฒนาแบบพรรคก้าวไกลเข้ามาพัฒนาจังหวัดของพวกเรา แต่ด้วยข้อจำกัดของสถานการณ์ พรรคก้าวไกลอยุธยาได้พยายามที่จะเปิดรับสมัครและตามหาผู้ที่มีแนวทางแบบพรรคก้าวไกลอย่างสุดความสามารถ แต่สุดท้ายเรายังไม่สามารถสรรหาผู้สมัครนายก อบจ. ที่เชื่อมั่นได้ว่าจะมีความพร้อมในการบริหารและสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับอยุธยาอย่างที่พวกเราฝันร่วมกันไว้ได้ จึงต้องขออภัยพี่น้องชาวอยุธยาอย่างยิ่งที่ไม่สามารถสรรหาและคัดเลือกผู้สมัครที่จะเป็นทางเลือกใหม่ในการเข้ามาพัฒนาอยุธยาของพวกเราได้ทันเวลา

ดังนั้น คณะกรรมการบริหารพรรคจึงมีมติไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ. พระนครศรีอยุธยา ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้  และเราขอประกาศให้ทราบชัดเจนว่า พรรคก้าวไกลและ สส. ของพรรคไม่ได้สนับสนุนหรือร่วมมือกับผู้สมัครนายก อบจ. พระนครศรีอยุธยาคนหนึ่งคนใดทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม พรรคก้าวไกลยังให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่น เพราะเราเชื่อมั่นในเรื่องการกระจายอำนาจ และเห็นว่าองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นกลไกที่สำคัญมากในการยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่ประชาชนแต่ละพื้นที่ ดังนั้น สำหรับพี่น้องประชาชนชาวอยุธยาที่ต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่บ้านของพวกเรา พรรคก้าวไกลอยุธยาขอเชิญชวนทุกท่านที่ไม่อยากรอการเปลี่ยนแปลง มาเป็นผู้สมัคร สจ.จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ตั้งแต่วันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.พระนครศรีอยุธยาเป็นอีก 1 จังหวัดที่พรรคก้าวไกลพลาดท่าเกมชิงลาออกของนายก อบจ.คนก่อน ต่อจาก จ.ปทุมธานี และคาดว่าจะมีจังหวัดที่พรรคก้าวไกลหาผู้สมัครไม่ได้เพิ่มอีก.