พอล สโลบอดเซียน ชายหนุ่มจากแอริโซนาผู้หารายได้จากการรับส่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันอูเบอร์อีทส์ ไม่เคยคิดว่าข้อความขอบคุณเพียงไม่กี่บรรทัดที่ส่งให้ลูกค้าพร้อมอาหาร จะดึงดูดความสนใจของชาวโซเชียลมีเดียและช่วยให้งานแต่งงานในฝันของเขาของแฟนสาวเป็นจริงขึ้นมาได้

เรื่องเริ่มขึ้นเมื่อ เอริกา เฮอร์นันเดซ ผู้ใช้ติ๊กต็อกภายใต้ชื่อว่า “erica_cristal” สั่งอาหารผ่านแอปอูเบอร์ และเมื่อไรเดอร์นำอาหารมาส่งให้ เธอก็พบว่าเขาเขียนข้อความขอบคุณใส่กระดาษมาด้วย ซึ่งทำให้เธอประทับใจมากจนตัดสินใจที่จะถ่ายคลิปวิดีโอและโพสต์ลงติ๊กต็อก (ชมคลิป)

ข้อความจากไรเดอร์หนุ่มไม่เพียงมีแค่คำขอบคุณ แต่ยังเล่าสาเหตุเบื้องหลังการรับงานจากอูเบอร์ว่าเขากำลังทำงานเพื่อเก็บเงินเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับการงานแต่งงานของเขากับคู่หมั้นสาว พร้อมกับบอกช่องทางที่จะให้ทิปเพิ่มเติม ถ้าหากลูกค้าพอใจ

ไรเดอร์หนุ่มกล่าวในภายหลังว่าเขาไม่เคยคิดเลยว่าจะมีลูกค้าเอาโน้ตขอบคุณของเขาไปถ่ายคลิปแล้วโพสต์ลงโซเชียลมีเดียจนกลายเป็นคลิปไวรัล แต่เมื่อเฮอร์นันเดซให้ทิปและถ่ายภาพโน้ตขอบคุณของเขาไปทำเป็นคลิปติ๊กต็อก คลิปดังกล่าวก็ดึงดูดผู้ชมจำนวนมาก ด้วยยอดเข้าชมไม่ต่ำกว่า 33 ล้านครั้ง

เฮอร์นันเดซกล่าวว่าข้อความของไรเดอร์หนุ่มเป็นแรงบันดาลใจให้เธอทำคลิปแล้วนำมาโพสต์เพราะอยากจะดูว่าเพื่อน ๆ และผู้ติดตามของเธอจะยินดีช่วยสมทบทุนช่วยงานแต่งงานของไรเดอร์รายนี้หรือไม่ นอกเหนือไปจากเงิน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 36,834 บาท) ที่เธอมอบให้เป็นค่าทิปสำหรับเขา

คลิปวิดีโอของเฮอร์นันเดซกลายเป็นไวรัลในเวลาเพียง 2 ชม. และรู้ไปถึงสโลบอดเซียน หลังจากนั้น อาลี เพอร์กินส์ คู่หมั้นสาวของเขาก็บอกว่าโทรศัพท์ของเขาแทบจะระเบิดเพราะมีคนโทรฯเข้ามาเป็นจำนวนมาก มีคนส่งข้อความหาเขาหลายพันข้อความ และต่างก็แสดงความตั้งใจที่จะช่วยสมทบทุนค่าใช้จ่ายงานแต่งงานของพวกเขา

ในเวลาเพียงไม่ถึงสัปดาห์ คู่หมั้นหนุ่มสาวจากแอริโซนาก็ได้รับเงินทุนเป็นจำนวนมากพอที่จะจัดงานแต่งงานตามที่พวกเขาต้องการ ซึ่งกำหนดไว้ในเดือน ก.ย. ที่จะถึงนี้

เพอร์กินส์กล่าวว่าพวกเธอไม่เคยคิดเลยว่าจะมีคนแปลกหน้ามาอ่านข้อความของคู่หมั้นของเธอ แล้วประทับใจจนอยากจะช่วยออกเงินค่าจัดพิธีแต่งงานให้มากขนาดนี้ ทั้งที่คนเหล่านั้นไม่รู้จักพวกเธอเลยแม้แต่น้อย นับว่าเป็นเรื่องเหลือเชื่อมาก

ต่อมา สโลบอดเซียนก็โพสต์คลิปบนติ๊กต็อกเพื่ออัปเดตเรื่องราว โดยเล่าถึงเหตุการณ์ช่วงก่อนหน้าที่จะเกิดคลิปไวรัลว่าเขาและคู่หมั้นสาวต่างรับงานส่งอาหารผ่านแอปอูเบอร์อีทส์มาเป็นเวลา 18 เดือนแล้ว เพื่อเก็บเงินเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับงานแต่งงานของทั้งคู่ และทุกอย่างสำเร็จลงได้เพราะคลิปไวรัลจากลูกค้าใจดีอย่างเฮอร์นันเดซ

@paulslobo711

CHIPOTLE DELIVERY DRIVER FIANCÉ UPDATE: A huge thank you to everyone who has reached out regarding my note on @erica_cristal’s video. The support for me and my fiancée, @Aly, means more than I can express. Thank you all for changing our lives. #update #chipotle #wedding #deliverydriver

♬ original sound – Paul

ตอนนี้พวกเขามีเงินมากพอที่จะจัดงานแต่งงาน ไม่ต้องทำงานจนหัวหมุนและมีเวลาให้กันมากขึ้นเพื่อเตรียมตัวสำหรับพิธีที่กำลังจะจัดขึ้น พวกเขายังเชิญเฮอร์นันเดซให้มาร่วมพิธีแต่งงานด้วย ซึ่งอีกฝ่ายก็ได้ตอบตกลงเรียบร้อยแล้ว

ที่มา : fox10phoenix.com

เครดิตภาพ : TikTok / paulslobo711, TikTok / erica_cristal